Tiếng Việt | English

07/05/2023 - 09:36

Long An thua ngược trước Vĩnh Long

Dẫn trước đối thủ nhưng đội bóng Long An bất ngờ bị Vĩnh Long ghi liên tiếp hai bàn để dành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Chiều 06/5, đội bóng Long An có trận đấu giao hữu gặp đội bóng Vĩnh Long trong thời gian giải hạng nhất tạm nghỉ. Đây là trận giao hữu giúp các học trò huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức tìm lại cảm giác bóng sau thời gian nghỉ.

Hai đội bóng cống hiến trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc rất nhanh với các tình huống tấn công dồn dập. Ngay phút thứ 3, đội bóng Vĩnh Long có cơ hội đầu tiên. Hoàng Nam nhận bóng trong vòng cấm tung cú sút quyết đoán vào góc gần nhưng thủ môn Trường Long kịp khép góc cứu thua cho đội bóng Long An.

Phút thứ 7, đội bóng Long An có tình huống tổ chức tấn công bài bản, tiếc rằng trong đường chuyền cuối cùng của tiền đạo Tấn Thành bị thủ môn đội khách bắt bài. Đến phút 15, tiếp tục là Tấn Thành có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của tiền đạo này lại đưa bóng vọt xà ngang.

Đội khách Vĩnh Long tạo được thế trận tốt trước đội chủ nhà

Đến phút 20, từ pha phản công nhanh, Hoàng Nam nhận bóng rồi dứt điểm chéo góc mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng Vĩnh Long. Bàn thắng giúp các cầu thủ Vĩnh Long thi đấu tự tin. Liên tiếp các phút 23 và 25, đội bóng Vĩnh Long tạo được 2 cơ hội rõ rệt nhưng không tận dụng thành công.

Bàn thua cũng khiến đội bóng Long An buộc phải đẩy cao đội hình thi đấu. Phút 27, Văn Quí nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội sát khu vực vòng cấm, tiếc rằng cú sút của cầu thủ này trúng ngay vị trí thủ môn Văn Huyền bên phía Vĩnh Long. Đến phút 39, cơ hội rõ ràng nhất đến với đội bóng Long An nhưng cú dứt điểm từ khoảng cách chừng 5m của tiền đạo Tấn Thành lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng với nhiều cơ hội được tạo ra cho 2 đội

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế nghiêng về đội khách nhưng vào đúng phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, tiền đạo Anh Tú có đường chuyền thuận lợi để Ngọc Phương băng vào đánh đầu mang về bàn thắng quân bình tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Anh Đức quyết định thay đổi gần như toàn bộ đội hình thi đấu để các cầu thủ được ra sân tìm lại cảm giác bóng. Sự thay đổi này cũng giúp lối chơi của đội bóng Long An tốt hơn và tạo được nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Văn Huyền.

Đội bóng Long An thua ngược trong hiệp 2

Phút 53, từ đường chuyền của Quốc Lộc, tiền vệ Hoàng Anh băng lên dứt điểm rất căng buộc thủ môn Văn Huyền phải đấm bóng. Tuy nhiên tiền đạo Thanh Phong có mặt đúng lúc đá bồi mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng Long An.

Lợi thế dẫn bàn của Long An không duy trì đuợc lâu khi đúng 2 phút sau từ sai lầm của thủ môn Trường Long, cầu thủ Kiên Cường bên phía đội khách có mặt đánh đầu quân bình tỷ số 2-2. Thậm chí đến phút 66, đội khách Vĩnh Long một lần nữa chọc thủng lưới thủ môn Trường Long sau tình huống tổ chức tấn công đẹp mắt. Người ghi bàn cho đội khách là Huỳnh Anh. 

Trong khoảng hơn 20 phút cuối trận, dù nỗ lực nhưng đội bóng Long An vẫn không thể tìm được bàn thắng quân bình tỷ số trước lối chơi phòng ngự chắc chắn bên phía đội khách.

Ngày 10/5 tới, đội bóng Long An tiếp tục có trận giao hữu trên sân Gò Đậu gặp đại diện V-League Becamex Bình Dương./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết