Tiếng Việt | English

16/02/2020 - 12:52

Long An và Sài Gòn FC bất phân thắng bại trong trận đấu giao hữu

Chiều 15/02, đội bóng Long An có chuyến hành quân đến TP. Hồ Chí Minh để tham dự trận đấu giao hữu với đại diện V-League Sài Gòn FC. Đây cũng là đội bóng tiền đạo Tấn Tài đến đầu quân sau khi chia tay Long An.

Trước đội bóng mạnh khi xếp thứ 5 V-League năm 2019, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang cho các học trò thi đấu chiến thuật phòng ngự tấn công. Trong đó hàng thủ gồm thủ môn Nhật Hà, trung vệ Khắc Vũ, Hiếu Đan và hậu về Văn Nhuần cùng Duy Thắng.

Các cầu thủ Long An thi đấu rất tốt trong trận đấu này

Mặc dù chủ động lùi sâu đội hình nhưng trước sức tấn công của Sài Gòn FC, hàng thủ đội bóng vẫn mắc sai sót. Ngay phút thứ 6, hậu vệ Long An phạm lỗi trong vòng cấm tạo điều kiện cho Sài Gòn FC được hưởng quả phạt 11 mét.

Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, đội trưởng Nguyễn Quốc Long không thắng được thủ môn Nhật Hà, bỏ qua cơ hội mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau tình huống này, đội bóng Long An có câu trả lời đáng chú ý. Tiền vệ Lê Hoàng Dương đi bóng khéo léo trước khi chuyền vào trung lộ cho tiền đạo Anh Tú. Tiếc rằng cú dứt điểm của Anh Tú đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Tiền đạo Dương Anh Tú vẫn kém duyên trong khâu ghi bàn

Càng thi đấu, đội bóng Sài Gòn FC càng thể hiện bản lĩnh của đại diện V-League khi liên tục ép sân. Hơn 20 phút đầu, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội Long An. Nhưng đội bóng Long An cũng có những cơ hội cho riêng mình. Phút 26, tiền đạo trẻ Nguyễn Khánh dẫn bóng đột phá thẳng vào trung lộ trước khi dứt điểm buộc thủ môn Tống Đức An đấm bóng giải nguy, trung vệ Khắc Vũ và Hiếu Đan lao vào đá bồi nhưng không thể mang về bàn thắng.

Hàng thủ đội bóng Long An có một ngày hoạt động vất vả

Đến phút 33, may mắn một lần nữa không mỉm cười với đội bóng Long An. Dù cú đá phạt của Hoàng Dương chiến thắng được thủ môn Tống Đức An nhưng lại đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang quyết định đưa tiền đạo Hoài Nam vào sân để tận dụng sự nhạy bén của tiền đạo này. Đồng thời bên phía đối diện, Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cũng tung ngoại binh Pedro vào sân.

Khoảng gần 10 phút đầu hiệp 2, cả 2 đội bóng đều có ít nhất 2 cơ hội mở tỷ số nhưng không tận dụng thành công.

Thủ môn Nhật Hà thi đấu rất tốt khi cản phá 1 quả penalty và nhiều tình huống cứu thua xuất sắc

Phút 52, từ đường chọc khe thông minh của tiền đạo Pedro, người cũ Huỳnh Tấn Tài thoát xuống tung cú dứt điểm vào góc cao khung thành mở tỷ số của trận đấu cho Sài Gòn FC.

Nhận bàn thua, các cầu thủ Long An vẫn nỗ lực thi đấu, mạnh dạn cầm bóng tấn công. 5 phút sau, bàn thắng đến với Long An sau tình huống cố định. Trong pha tổ chức đá phạt góc, tiền đạo cánh Đinh Văn Hùng chọn vị trí rất tốt bật cao đánh đầu quân bình tỷ số 1-1. Sau bàn thắng, dội bóng Long An có sự điều chỉnh hàng loạt vị trí trên sân nhằm tăng cường khả năng phòng ngự.

Về phía Sài Gòn FC, dù rất nỗ lực và cũng tạo ra không ít cơ hội nhưng đại diện V-League vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới đội bóng Long An và chấp nhận tỷ số hòa 1-1 chung cuộc.

Sau trận đấu này, vào lúc 15 giờ 30 phút, ngày 20/02, đội bóng Long An sẽ có trận đấu tiếp theo gặp đội Xi măng Fico Tây Ninh trên sân nhà Long An./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết