Tiếng Việt | English

06/08/2021 - 23:00

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thạnh:

Năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với những việc làm cụ thể, thiết thực bám sát với tình hình thực tế gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) vừa góp phần vào sự ổn định, phát triển của địa phương, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

Qua việc học tập và làm theo gương Bác giúp Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thạnh có nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo (Ảnh tư liệu)

Bám sát đặc điểm tình hình và yêu cầu nhiệm vụ để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có hiệu quả, Ban CHQS huyện cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch triển khai, thực hiện sâu, rộng trong lực lượng vũ trang huyện. Riêng đối với cán bộ, đảng viên trong Ban Chính trị bắt buộc phải viết cam kết đầy đủ nội dung thực hiện và làm theo gương Bác một cách cụ thể, khoa học. Còn trong quá trình thực hiện, Đảng ủy Ban CHQS huyện thường xuyên tổ chức đoàn kiểm tra, nhắc nhở các chi bộ, những đảng viên trong quá trình thực hiện còn yếu để kịp thời bổ sung, uốn nắn, sửa chữa.

Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực từ việc học tập và làm theo gương Bác, Ban CHQS huyện có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo từ huyện đến cơ sở: Chi bộ 5 mẫu mực; Quỹ nghĩa tình đồng đội; Giúp đỡ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; Đồng hành cùng học sinh nghèo học giỏi; Mỗi ngày ghi nhớ một lời Bác Hồ dạy; Xây dựng nhà tình nghĩa quân dân; Ban CHQS xã chung sức xây dựng nông thôn mới;…

Ông Hồ Duy Tân, ngụ xã Hậu Thạnh Tây, nói: “Những năm qua, nơi nào có xảy ra thiên tai, hỏa hoạn là nơi đó có lực lượng vũ trang huyện đến giúp đỡ người dân. Ở đó, họ làm việc rất nhiệt tình, không nề hà nặng nhọc, miễn giúp được gì cho dân là làm. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng vũ trang huyện vẫn không ngại khó khăn, vất vả, cùng các lực lượng chức năng huyện truy vết các đối tượng F1, F2 hoặc phải thức khuya, dậy sớm nấu ăn cho các đối tượng đang cách ly ở huyện. Những việc làm của họ làm người dân chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng”.

Điểm nổi bật trong việc học tập và làm theo gương Bác của Ban CHQS huyện Tân Thạnh thời gian qua là xây dựng chuyên đề về “Ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Chuyên đề này tạo được sự đồng thuận của tất cả lực lượng vũ trang trong toàn huyện và có sức lan tỏa sâu, rộng đến các tầng lớp nhân dân. Đại úy Nguyễn Quốc Toản (Trợ lý Chính trị phụ trách công tác chính sách) cho biết: “Sau khi có chuyên đề “Ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, tôi đã vận dụng vào thực tiễn công tác rà soát, giải quyết các hồ sơ cho các đối tượng tham gia và phục vụ cách mạng. Kết quả, đến nay, huyện xét duyệt 2.847 hồ sơ và đã tổ chức chi trả cho 2.953 trường hợp với số tiền trên 7,8 tỉ đồng”.

Những cách làm năng động, sáng tạo trong việc học tập và làm theo gương Bác của Ban CHQS huyện đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, nhất là giúp Đảng ủy Quân sự huyện giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Đại úy Nguyễn Thành Lưu - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Tân Thạnh, chia sẻ: “Phát huy những kết quả đã đạt, Đảng ủy tập trung thực hiện hiệu quả chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2026, với quyết tâm để việc học tập và làm theo gương Bác trở thành nội dung sinh hoạt, thường xuyên, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và chức trách được giao của mỗi quân nhân; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục việc học tập gắn với phong trào của địa phương, thành những tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, đạo đức của mỗi đảng viên,…”.

Tin rằng, với những quyết tâm trên, lực lượng vũ trang huyện Tân Thạnh sẽ thực hiện hiệu quả việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong năm 2021 và những năm tiếp theo./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết