Tiếng Việt | English

27/08/2015 - 11:33

Lý Hoàng Nam để thua tuyển thủ Luxembourg

Rạng sáng 27-8 (giờ VN), Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 trước tuyển thủ Luxembourg Ugo Nastasi ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Egypt F28 Futures diễn ra tại Sharm El Sheikh (Ai Cập).

Ugo Nastasi đang xếp hạng 715 thế giới và là hạt giống số 8 của giải. Tay vợt 22 tuổi này là thành viên tuyển Luxembourg tham dự Davis Cup 2015 nhóm II khu vực châu Âu /châu Phi. Thế nên, dù đang có được phong độ tốt nhưng Hoàng Nam vẫn bị giới chuyên môn đánh giá “kèo dưới” trong trận đấu này.


Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: T.P

Ván đầu tiên, Hoàng Nam sớm tạo bất ngờ khi bẻ được bàn thứ 5 do Ugo Nastasi cầm giao bóng để vượt lên dẫn 3-2. Tuy nhiên, anh đã không duy trì được lợi thế này, để đối thủ người cân bằng 3-3 rồi giằng co quyết liệt đến 5-5.

Sau đó, Hoàng Nam tiếp tục có nhiều cơ hội ghi điểm quan trọng để giành thắng lợi ván một nhưng đều không tận dụng được và phải chấp nhận thất bại 5-7. Trong cả ván, Hoàng Nam ghi được 36 điểm, chỉ kém 2 điểm so với đối thủ.

Có được sự hưng phấn, Ugo Nastasi thắng luôn ván thứ hai với tỉ số 6-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Hoàng Nam.

Sau giải đấu này, Hoàng Nam sang Mỹ chuẩn bị tham dự Giải quần vợt trẻ Mỹ mở rộng 2015 sẽ khởi tranh ngày 6-9, đây là giải Grand Slam trẻ cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Hoàng Nam (hạng 12 trẻ thế giới) đặt mục tiêu vào đến bán kết đơn nam bởi anh có sở trường thi đấu trên mặt sân cứng./.

T.Phúc/Tuổi Trẻ Online
 

Chia sẻ bài viết