Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 14:58

Lý Hoàng Nam: “Tôi không được thưởng một đồng nào cho chức vô địch Wimbledon”

 

Đó là chia sẻ của tay vợt Lý Hoàng Nam với độc giả trong buổi giao lưu trực tuyến trên Zing.vn hôm nay (15.7), tại nhà riêng ở Tây Ninh. Không giống như những tài năng trẻ của thể thao Việt Nam khi bước lên bục vinh quang nhận được những khoản thưởng lớn thì Hoàng Nam chỉ mang về chiếc cúp và không một đồng tiền thưởng.

Với kỳ tích 8 HCV, 1HCB, 1HCĐ giành được tại SEA Games 28, kình ngư Ánh Viên đã trở về nước trong vinh quang và nhận được tổng tiền thưởng từ Tổng cục TDTT và các nhà tài trợ lên đến 4 tỷ đồng (trong đó gồm cả phần thưởng là căn hộ). Tuy nhiên, tài năng trẻ Lý Hoàng Nam vừa giành chức vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 lại cho biết ngoài Cúp vô địch, anh không nhận được một đồng tiền thưởng nào.

Theo qui định của Liên đoàn quần vợt quốc tế, các VĐV trẻ không được nhận phần thưởng tiền mặt ở các giải trẻ, ngay cả các giải trẻ thuộc Grand Slam. Do đó mà Hoàng Nam và Nagal chỉ nhận được cúp bạc từ ban tổ chức. Tuy nhiên, hai tay vợt trẻ sẽ được suất đặc cách thi đấu ở một giải Grand Slam thực sự.

Wimbledon là giải Grand Slam có giá trị tiền thưởng cao. Giá trị giải thưởng dành cho tay vợt vô địch đơn nam là 1,88 triệu bảng, cho đôi nam, đôi nữ là 341.250 bảng Anh và đôi nam nữ là 100.800 bảng.

Nam cũng chia sẻ với độc giả về con đường theo đuổi sự nghiệp của mình: “Lúc 6 tuổi, tôi có theo ba mẹ ra sân. Lúc đó ba mẹ cũng chơi tennis nhưng là chơi cho khỏe. Những lúc ba mẹ nghỉ mệt, tôi mượn vợt và cầm banh đánh vào tường. Nhiều ngày như vậy trôi qua, tôi đam mê tennis lúc nào không hay. Ba mẹ thấy tôi cũng thích thú với môn thể thao này nên đã tìm một huấn luyện viên ở Tây Ninh để dạy cho những kỹ thuật cơ bản. Sau 2 năm, tôi đã vô địch một giải trẻ U.10 ở Nha Trang. Ba mẹ nhận ra năng khiếu của tôi nên đã chuyển tôi qua Becamex Bình Dương để đi theo con đường chuyên nghiệp.”

Lý Hoàng Nam cũng cho biết những khó khăn của mình trong thời gian đầu luyện tập và theo nghiệp tennis từ năm 9 tuổi: “Lúc mới chuyển qua Becamex Bình Dương, nhà vừa xa và còn nhỏ tuổi nên tôi phải có ba đi theo ở chung. Thời gian sau ở một mình, tôi rất buồn và nhớ nhà. Thêm nữa, lúc đó quãng đường đi từ nhà qua Bình Dương bằng xe máy và tôi hay ngủ gục, cũng nguy hiểm nhưng vui. Lúc đó ba mẹ cũng rất lo, nhưng vì đã chọn con đường tennis nên những trở ngại đó không khiến tôi nản chí.”

Mục tiêu trong thời gian tới của Lý Hoàng Nam là lọt vào top 10 trẻ thế giới vào cuối năm. Năm 2016, Hoàng Nam sẽ bắt đầu thi đấu các giải chuyên nghiệp và rất cần thêm một HLV thể lực./.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết