Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 05:04

Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015

Xuất sắc giành chiến thắng trong trận chung kết đôi nam trẻ Wimbledon Lý Hoàng Nam đã làm nên lịch sử cho quần vợt Việt Nam.

Trước khi bước vào trận chung kết đôi nam trẻ Wimbledon 2015, Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal không được đánh giá cao bằng đôi Reilly Opelka/Akira Santillan, hạt giống số 4 của giải.

Tuy vậy, do tay vợt Mỹ - Reilly Opelka vừa mất sức thi đấu ở chung kết đơn nam trẻ trước đó nên cơ hội mở ra với Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal là không nhỏ.

Ở set đầu tiên, hai cặp tay vợt thi đấu khá tốt và giữ vững được những game cầm giao bóng. Vì thế tỷ số nhanh chóng được đưa về con số 5-5.

Bước ngoặt của set đấu tưởng như đã đến ở game 11 khi Lý Hoàng Nam liên tiếp ghi điểm và đem lại break cho đôi của mình. Tuy vậy, ở game ngay sau đó, một vài pha phối hợp không ăn ý giữa Hoàng Nam và Nagal đã khiến họ đánh mất ngay lợi thế và buộc set đầu phải bước bào loạt tie-break.


Hoàng Nam và Nagal nhận cúp vô địch.

Ở loạt đánh này, cặp Hoàng Nam/Nagal đã thi đấu tốt để giành chiến thắng với tỉ số 7-4 và thắng set 1 7-6.

Sang set 2, kịch bản của set 1 lặp lại khi hai cặp đôi đều tận dụng tốt những game cầm giao bóng và ít tạo cơ hội cho đối thủ có break.

Tuy vậy, càng chơi, cặp Opelka/ Santillan càng tỏ ra đuối sức, đặc biệt là Opelka. Điều đó khiến Hoàng Nam và Nagal có những cơ hội lớn để giành break.

Cuối cùng, ở game thứ 10, Hoàng Nam đã chơi cực hay để liên tiếp ghi những điểm số quan trọng, mang về chiến thắng 6-4 trong set 2.

Thắng chung cuộc 7-6 6-4 sau 2 set, Nagal và Hoàng Nam đã lên ngôi vô địch đôi nam trẻ Wimbledon một cách đầy thuyết phục.

Với riêng Hoàng Nam, tay vợt sinh năm 1997 đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam với tư cách tay vợt đầu tiên giành chức vô địch ở một giải Grand Slam trẻ./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết