Tiếng Việt | English

22/09/2016 - 10:06

M.U và M.C nhẹ nhàng vào vòng 4 Cúp liên đoàn

Rạng sáng 22-9, Manchester United (M.U) đá bại Northampton Town 3-1 trên sân khách, còn Manchester City (M.C) hạ Swansea City 2-1 trên sân Liberty để giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Rashford (phải) ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters
Trên sân Sixfields, HLV Jose Mourinho chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng M.U vẫn quá mạnh so với Northampton Town - đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng 2 (League One). Phút 17, từ pha sút phạt dội hàng rào của Rooney, Michael Carrick trong tư thế không người kèm ập vào tung cú đá bồi hạ thủ môn Adam Smith, mở tỉ số cho M.U.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa nhưng đều không tận dụng được. Đang chơi tốt, M.U bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng vào cuối hiệp 1 sau một sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 42, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm M.U, tiền vệ Sam Hoskins ập vào đoạt bóng và bị hậu vệ Daley Blind phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và Revell đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Romero, gỡ hòa 1-1 cho Northampton Town.

Sang hiệp 2, M.U gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Northampton Town. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Ander Herrera (68’) và tiền đạo vào sân thay người Marcus Rashford (75’) đã cùng nhau ghi bàn, giúp M.U giành chiến thắng 3-1 và lọt tiếp vào vòng 4 Cúp liên đoàn.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Swansea. Ảnh: Reuters
* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, M.C cũng giành vé đi tiếp với chiến thắng 2-1 trên sân Swansea City bằng đội hình dự bị.

Hai bàn thắng của M.C được ghi do công Gael Clichy (49’) và Aleix Garcia (68’). Còn bàn thắng rút ngắn tỉ số của Swansea City được ghi do công Gylfi Sigurdsson ở phút cuối cùng của trận đấu./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết