Tiếng Việt | English

25/11/2019 - 08:14

Manchester United đánh rơi chiến thắng trước đối thủ mới lên hạng

Chiếc ghế huấn luyện viên của Ole Gunnar Solskjaer đang trở nên ngày càng lung lay, sau khi Manchester United không thể giành nổi 3 điểm trước đối thủ mới lên hạng là Sheffield United.

Ole Gunnar Solskjaer thất vọng sau khi MU đánh rơi chiến thắng trên sân của Sheffield. (Ảnh: Getty)
Sau hai trận gần nhất đều giành được chiến thắng, tưởng như các cầu thủ Manchester United đang dần lấy lại phong độ và có thể sẽ "xơi tái" đối thủ mới lên hạng là Sheffield United. Thế nhưng, chuyến làm khách của MU tại sân Bramall Lane lại không hề dễ dàng khi Quỷ đỏ mới là đội chơi có phần lép vế hơn đội nhà.

Với phong độ tương đối ổn định trong thời gian gần đây, Sheffield tự tin nhập cuộc và nhanh chóng chiếm thế chủ động. Trong khi đó, Manchester gần như "chấp" nguyên hàng tiền vệ khi bộ đôi người Brazil là Fred và Pereira hoàn toàn thất bại trong cả khâu phòng ngự lẫn tấn công.

Sheffield liên tục đặt khung thành của David De Gea trong tình trạng báo động và họ chỉ cần 19 phút để có bàn thắng đầu tiên vào lưới MU. Sự thiếu tập trung của hàng hậu vệ MU đã khiến các cầu thủ Sheffield thoải mái dứt điểm và De Gea chỉ cản phá được cú sút đầu của John Lundstram chứ không thể ngăn chặn cú đá bồi thành bàn của John Fleck.

Có bàn dẫn trước, đội chủ sân Bramall Lane tiếp tục lấn át đội khách đến hết hiệp 1, trong khi MU chỉ có đúng một cú dứt điểm. Bước sang hiệp 2, Ole Gunnar Solskjaer đã rút Phil Jones - người có màn trình diễn tệ hại và là một trong những nguyên nhân dẫn đến bàn thua đầu tiên. Người được thay thế là Jesse Lingard, với hy vọng tăng sức mạnh cho hàng công.

Ngay lập tức, MU đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, song họ lại tiếp tục phải nhận một "gáo nước lạnh". Sau một pha phản công nhanh của Sheffield, hàng hậu vệ MU đã không thể truy cản Lys Mousset tung ra một cú sút hiểm hóc hạ gục De Gea, nâng tỷ số lên 2-0.

Rất nhiều người hâm mộ MU dường như đã nghĩ đến một kịch bản tệ hại giống như nhiều trận đấu trước đó và đã tắt tivi không xem tiếp trận đấu. Tuy nhiên, có lẽ họ sẽ có chút nuối tiếc bởi những gì diễn ra sau đó là một điều điên rồ. Manchester United đã có một cú lội ngược dòng đến khó tin chỉ trong vòng khoảng 10 phút.

Đầu tiên là đường chuyền của Daniel James từ phía cánh phải dẫn đến cú sút trái phá của tài năng trẻ Brandon Williams ở phút thứ 72, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. 5 phút sau đó, tiếp tục là một đường chuyền từ phía cánh phải của Marcus Rashford. Người nhận đường bóng là cầu thủ mới vào sân Mason Greenwood và tài năng trẻ này đã lao vào đệm bóng cận thành, gỡ hoà cho MU.

Khi tinh thần đang lên cao, Quỷ đỏ tiếp tục tràn lên tấn công trong khi Sheffield trở nên bối rối. Phút 80, MU có đường phản công bằng một pha lên bóng phối hợp giữa bộ ba James-Martial-Rashford. James tiến sát đường biên ngang rồi chuyền bóng cho Rashford sút tung lưới Sheffield, nâng tỷ số lên 3-2.

Manchester United đã làm nên điều không tưởng và dường như họ đã có thể rời sân Bramall Lane với 3 điểm trong tay. Thế nhưng, hàng phòng ngự lại khiến Quỷ đỏ phải ôm hận ra về. Trong một pha lộn xộn trước khung thành, Oli McBurnie đã có cú sút ở cự ly quá gần khiến De Gea không thể cản phá. Bóng dường như đã chạm vào tay McBurnie trước khi cầu thủ này tung cú sút, tuy nhiên công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) cho rằng đây là tình huống hoàn toàn không cố ý và bàn thắng vẫn được công nhận cho Sheffield United.

Tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay song MU vẫn phải rời khỏi sân Bramall Lane chỉ với 1 điểm. Với màn trình diễn đáng thất vọng này, tương lai của Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester đang trở nên u tối hơn bao giờ hết./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết