Tiếng Việt | English

18/08/2016 - 09:13

Messi ghi bàn, Barcelona đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2016

Sáng 18-8, hai bàn thắng Arda Turan và pha lập công của Lionel Messi đã giúp Barcelona đá bại Sevilla 3-0 trong trận lượt về và đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2016 với chiến thắng chung cuộc 5-0.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Barcelona của Turan. Ảnh: Reuters
Với thắng lợi 2-0 ở trận lượt đi, Barcelona chơi khá nhàn nhã trong trận lượt về. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique cũng sớm có bàn thắng khi Sevilla bộc lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự. Phút thứ 10, từ lên bóng ở trung lộ, Arda Turan xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Messi rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Rico, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Sevilla thi đấu nỗ lực hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Barcelona. Phút 33, trọng tài cho Sevilla được hưởng quả penalty sau tình huống trung vệ Umtiti để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, Vicente Iborra lại không đánh bại được thủ môn Bravo, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Sevilla.

Cuối hiệp 1, Sevilla lại có một cơ hội nữa, nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía đội khách khi pha đánh đầu hiểm hóc của Mercado sau khi hạ được thủ môn Bravo lại tìm đúng xà ngang.

Niềm vui của Messi và các đồng đội sau khi ghi bàn vào lưới Sevilla. Ảnh: Reuters
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Sevilla đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa ngay ở đầu hiệp 2 vì những sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 47, Turan đá bồi ngay rìa vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona sau khi hậu vệ Sevilla phá bóng vào ngay vị trí anh.

Tám phút sau, Messi hoàn tất chiến thắng 3-0 cho Barcelona với một pha đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm sau quả tạt bên cánh trái của Digne.

Chung cuộc, Barcelona thắng 5-0 (lượt đi 2-0) và đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2016. Đây là chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 12 trong lịch sử của đội bóng xứ Catalan và là danh hiệu thứ ba của thầy trò HLV Luis Enrique trong năm 2016./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết