Tiếng Việt | English

28/11/2022 - 20:37

Mời bạn đọc đón đọc Ấn phẩm Long An cuối tháng 11/2022

Long An được đánh giá là điểm đến thu hút, hấp dẫn đối với nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn. Để trở thành "ngôi nhà chung” của doanh nghiệp, tỉnh không ngừng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh với nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn, phù hợp, trong đó có công tác thông tin đối ngoại. Công tác thông tin đối ngoại luôn đồng hành, tạo thêm sức bật cho sự phát triển KT-XH của tỉnh. Không chỉ chú trọng xúc tiến đầu tư trong nước, công tác thông tin đối ngoại của tỉnh còn chú trọng xúc tiến đầu tư từ nước ngoài, xây dựng và duy trì quan hệ hợp tác với nhiều nước trên thế giới. Qua các hoạt động đó, hình ảnh đất và người Long An được quảng bá, giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước, góp phần thu hút đầu tư.

Ngoài ra, với đặc thù là tỉnh có đường biên giới tiếp giáp nước bạn Campuchia, hoạt động đối ngoại với các xã, huyện phía đối diện cũng được chú trọng. Đó là các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao; ký kết nghĩa giữa xã-xã hai bên biên giới; hỗ trợ nước bạn trong công tác phòng, chống dịch; phối hợp tuần tra song phương, trao đổi thông tin giữa 2 bên trong công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo đời sống người dân vùng biên cũng được quan tâm thực hiện qua chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương; Xây dựng điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới, đồn, trạm biên phòng;... Cùng với các cấp chính quyền, lực lượng chức năng, người dân biên giới nêu cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ gìn mối quan hệ truyền thống, gắn bó lâu đời với người dân nước bạn qua câu chuyện “samaki” (đoàn kết) ở biên giới hay hiến đất trồng tre, bảo vệ biên cương. Tất cả những chủ trương, chính sách, hoạt động thiết thực trên tạo nên bức tranh đa dạng về công tác thông tin đối ngoại của tỉnh.

 Kính mời bạn đọc đón đọc Ấn phẩm Long An cuối tháng 11/2022, phát hành ngày 30/11/2022 với nhiều nội dung hấp dẫn, phong phú về công tác thông tin đối ngoại của tỉnh./.

BLA

Chia sẻ bài viết