Tiếng Việt | English

08/04/2022 - 08:31

Mời bạn đọc đón đọc loạt bài: Cơ hội cho du lịch đồng bằng

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái nông nghiệp, miệt vườn, sông nước,… Thế nhưng đến nay, du lịch ĐBSCL vẫn chưa phát triển xứng tầm. Đặc biệt, sau hơn 2 năm “đóng băng” do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành Du lịch ĐBSCL đã đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng, lượng khách sụt giảm đáng kể, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải tạm dừng hoạt động.

Tuy nhiên, thực hiện chủ trương, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, các tỉnh, thành trong khu vực đã linh hoạt, nắm bắt thời cơ, có bước khởi động tích cực, sẵn sàng đón du khách đến tham quan. Trong đó, phải kể đến việc 13 tỉnh, thành ĐBSCL vừa khởi động chương trình liên kết, hợp tác với TP.HCM trong phát triển du lịch. Đây được xem là động thái tích cực, cho thấy quan điểm nhất quán của lãnh đạo TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL về sự cần thiết phải tăng cường liên kết hợp tác vùng, liên vùng để ngành Du lịch của các địa phương cùng nhau vượt qua khó khăn.

Và không phải cứ “mở cửa” là lại đón được nhiều lượng khách du lịch mà đằng sau đó còn nhiều vấn đề cần phải chuẩn bị sau thời gian dài ngành Du lịch “ngủ đông”. Điều quan trọng hơn nữa là trong điều kiện thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, những cơ chế, chính sách cũng như hành vi, thị hiếu của du khách đã có nhiều thay đổi. Đó là chưa kể đến việc hạ tầng của các khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí và cả cơ sở lưu trú xuống cấp,… cũng cần phải nhìn nhận lại.

TP.HCM với vai trò “hạt nhân” của liên kết đã cùng với lãnh đạo các tỉnh, thành ĐBSCL; các cơ quan quản lý du lịch, các chuyên gia, các công ty du lịch, lữ hành, doanh nghiệp,… cùng nhau chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cũng như đề xuất các giải pháp: Tăng cường liên kết, kích cầu du lịch, xúc tiến quảng bá, giới thiệu những điểm/tuyến mới, thú vị, những nét đặc trưng về du lịch vùng cũng như riêng biệt của từng địa phương,…

Và việc nắm bắt cơ hội “vàng” này như thế nào để tái khởi động du lịch, phục hồi và phát triển “ngành công nghiệp không khói”,… tất cả được thể hiện qua loạt bài: Cơ hội cho du lịch đồng bằng, đăng trên báo in Báo Long An, phát hành từ ngày 13/4/2022.

Mời quý bạn đọc đón đọc./.

BLA

Chia sẻ bài viết