Tiếng Việt | English

18/06/2024 - 11:04

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

“Hiến máu tình nguyện là một việc làm ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, đúng như chủ đề “Người lao động Tân Cảng Sài Gòn mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Mặc dù là lần đầu tiên tham gia hiến máu nhưng theo tôi, nghĩa cử cao đẹp này cần được phát huy đối với cán bộ, đoàn viên và hội viên”. Đó là chia sẻ của Chủ tịch Hội Phụ nữ Công ty Hoa tiêu Tân Cảng - Nguyễn Thị Phương Thảo, trong lúc tham gia hiến máu.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

6 giờ 30 phút thứ bảy, Hội trường Cảng Tân Cảng - Cát Lái đông đúc người đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Trong số cán bộ, nhân viên và người lao động ấy có không ít người đã nhiều lần hiến máu nhưng cũng có người mới tham gia lần đầu.

Vừa hướng dẫn mọi người đến các vị trí đăng ký, khám sàng lọc, Thiếu tá Nguyễn Văn Hảo - Trưởng phòng Điều độ, Công ty Cổ phần Kho vận Tân Cảng, vừa kể: “Đây là lần thứ 23 tôi tham gia hiến máu nên tranh thủ đến sớm để tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm với các tình nguyện viên mới tham gia lần đầu. Hiến máu tình nguyện góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn, nghĩa cử cao đẹp ở nơi làm việc”.

Quang cảnh khu vực hiến máu tại Hội trường Cảng Tân Cảng - Cát Lái

Chị Nguyễn Minh Ngọc - chuyên viên Chăm sóc khách hàng, Phòng Marketing, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, tâm sự: “Khi Đoàn Thanh niên phát động tham gia hiến máu tình nguyện, tôi hưởng ứng và đăng ký ngay vì cảm thấy đây là việc làm ý nghĩa. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu nên chỉ hiến được 250ml. Hy vọng nghĩa cử này sẽ góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân đang cần máu”.

Chúng tôi đến vị trí nào cũng thấy nụ cười của cán bộ, nhân viên và đoàn viên. Niềm vui lan tỏa để rồi không ai bảo ai, tất cả đều tự giác vào bàn đăng ký và đến các vị trí để tham gia hiến máu. Đại tá Nguyễn Xuân Vũ - Trưởng khoa Truyền máu, Bệnh viện Quân y 175, cho biết:"Tổ chức hiến máu tại Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn lần nào cũng thuận lợi. Điều làm chúng tôi ấn tượng là tinh thần, thái độ của mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động khi hiến máu. Để bảo đảm sức khỏe cho các tình nguyện viên, chúng tôi chỉ lấy máu với số lượng phù hợp và tốt nhất cho mỗi người".

Theo Trung tá Nguyễn Cảnh Toàn - Giám đốc Trung tâm Y tế Tân cảng Sài Gòn, sau khi có kế hoạch phối hợp Bệnh viện Quân y 175, Đảng ủy, Chỉ huy Phòng Hậu cần của Tổng Công ty đã chỉ đạo Trung tâm Y tế xây dựng kế hoạch thực hiện. Trung tâm cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức phát động, tuyên truyền và vận động toàn thể Tổng Công ty tham gia. Hoạt động hiến máu nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong Tổng Công ty, xây dựng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” sẵn sàng vì người bệnh mà hiến máu cứu người.

Kết thúc đợt hiến máu, có hơn 700 cán bộ, nhân viên và người lao động tham gia với hơn 350 đơn vị máu được tiếp nhận. Chiếc xe chuyên dụng chở những “túi máu nghĩa tình” rời khỏi Hội trường Cảng Tân Cảng - Cát Lái để lại phía sau niềm vui, sự tự hào của mỗi tình nguyện viên.

Nhìn những lưng áo thấm đẫm mồ hôi của các thành viên trong Ban Tổ chức và các cấp chỉ huy đơn vị mới cảm nhận được tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên toàn Tổng Công ty trong phong trào tình nguyện hiến máu vì cộng đồng./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết