Tiếng Việt | English

25/08/2015 - 20:21

Chương trình “Giấc mơ sân cỏ - Football Dream Vietnam 2015”:

Một cầu thủ người Long An được chọn

 

HLV  Bora Milutinovic chọn Đỗ Tấn Thành cho “Giấc mơ sân cỏ - Football Dream Vietnam 2015” (Ảnh: Thể thao Việt Nam)

Sáng ngày 25/8/2015, chương trình “Giấc mơ sân cỏ - Football Dream Vietnam 2015” đã kết thúc với lễ bế mạc tại sân vận động Thống Nhất, TP.HCM.

Đỗ Tấn Thành, sinh năm 2001, quê quán xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An trở thành người duy nhất tại Việt Nam được chọn dự vòng chung kết tại Qata.

Đỗ Tấn Thành từng là học viên lứa U11 của Trường Thể dục thể thao Long An dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Văn Tiên. Năm 2012, Đỗ Tấn Thành lọt vào mắt xanh của Quỹ phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) và trở thành học viên xuất sắc các lứa tuổi tại đây.

Tại vòng chung kết năm 2015 ở Việt Nam, có 30 gương mặt đại diện cho các trung tâm đào tạo bóng đá trong toàn quốc được các chuyên gia bóng đá của câu lạc bộ (CLB) lừng danh Barcelona (Tây Ban Nha) tuyển chọn. Và trong buổi tổng kết sáng 25/5, đích thân HLV Bora Milutinovic tuyển chọn, trao giấy chứng nhận cho Đỗ Tấn Thành.

Nếu vượt qua vòng chung kết thế giới tại học viện Aspire (Qata), các học viên sẽ được cấp học bổng để được đào tạo thành cầu thủ chuyên nghiệp trong 3 năm.

“Giấc mơ sân cỏ” là một chương trình bóng đá phi lợi nhuận do Học viện tài năng thể thao Aspire khởi xướng từ năm 2007 với sự tư vấn và hỗ trợ của các HLV bóng đá trẻ đến từ CLB lừng danh thế giới FC Barcelona nhằm tìm kiếm các tài năng tương lai của bóng đá thế giới. Dự án này tạo điều kiện cho hàng ngàn trẻ em ở độ tuổi 13 thể hiện các kỹ năng đá bóng của mình để có cơ hội được đào tạo trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Năm 2015, “Giấc mơ sân cỏ” được tổ chức tại 16 quốc gia, trong đó, khu vực châu Á là Việt Nam và Thái Lan./.

CTV Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết