Tiếng Việt | English

31/08/2019 - 10:22

MU gặp hạn, chờ bản lĩnh Solskjaer

MU gặp tổn thất hàng công trước khi đấu Southampton (18h30 ngày 31/8), rất cần bản lĩnh của Solskjaer để giải quyết vấn đề sân khách.

MU tổn thất hàng công

MU bước vào chuyến làm khách của Southampton, trong khuôn khổ vòng 4 Premier League, với đội ngũ rất mỏng. Ít nhất là trên hàng tiền đạo.

Chấn thương của Martial đặt ra nhiều vấn đề với MU

Chấn thương của Martial đặt ra nhiều vấn đề với MU

Ole Gunnar Solskjaer không thể mang theo Anthony Martial, người ghi bàn ở 2 trong 3 trận đấu đã qua, vì lý do chấn thương.

Chấn thương của Martial thực sự là tổn thất lớn với Quỷ đỏ, khi anh được Solskjaer xây dựng như một "số 9" trong chiến thuật 4-2-3-1.

Không chỉ trong 3 vòng đấu vừa qua, mà từ đầu mùa Hè 2019, nhà cầm quân người Na Uy đã thể hiện niềm tin vào Martial. Anh cùng Marcus Rashford là những thủ lĩnh để triển khai tấn công.

Mất Martial, Solskjaer chỉ còn Rashford. Đồng thời, ông phải tìm kiếm giải pháp từ các cầu thủ trẻ, Greenwood và Tahith Chong.

Việc để Alexis Sanchez sang Inter theo dạng cho mượn khiến MU càng bị hạn chế lựa chọn nhân sự cho thế trận tấn công. Mùa giải chỉ vừa bước qua vạch xuất phát, nhưng hạn chế về nhân sự đã thể hiện rõ.

Đây là vấn đề trong chính sách chuyển nhượng của Phó chủ tịch Ed Woodward. Tất nhiên, Solskjaer cũng không phải không có lỗi. Ông đồng ý đẩy cả Lukaku và Alexis Sanchez sang Inter.

MU đang có vấn đề trên sân khách

MU đang có vấn đề trên sân khách

Solskjaer nhận thấy vấn đề, nên muốn ký hợp đồng với Fernando Llorente. Mặc dù vậy, mục tiêu của ông vẫn chưa thành hiện thực.

Chờ bản lĩnh Solskjaer

Trận thua Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford ở vòng đấu trước đã cho thấy vấn đề hàng công của MU. Quỷ đỏ tấn công dồn dập, nhưng không có giải pháp dứt điểm.

Những gì diễn ra trước Crystal Palace cho thấy, một khi giải pháp chính thức bị bắt bài, Solskjaer không có lựa chọn khác từ ghế dự bị. Trên thực tế, điều này đã bộc lộ từ trận hòa Wolves ở vòng 2.

Chưa kể, sân khách đang là vấn đề lớn với đội quân của Solskjaer. Trận hòa Wolves tuần trước là trận thứ 5 liên tiếp MU không thắng khi phải đá xa nhà, tính cả mùa giải trước.

Trong chuỗi 5 trận sân khách không thắng, có 3 thất bại và 2 trận hòa. 3 trong 5 trận này, MU nhận từ 2 bàn thua trở lên.

Solskjaer đang đối mặt nhiều vấn đề

Solskjaer đang đối mặt nhiều vấn đề

Sự hiện diện của Harry Maguire được chờ đợi mang đến sức mạnh cho hàng thủ MU. Cho đến giờ, ngoài chiến thắng 4-0 trước Chelsea, trung vệ đắt giá nhất lịch sử chưa thực sự thể hiện được như giá trị và sự kỳ vọng.

Ở đây, xét về mặt cá nhân, Maguire thi đấu không tệ. Nhưng anh chưa thể hiện được tố chất của một trung vệ có khả năng chỉ huy. Thêm nữa, cựu cầu thủ Leicester đang chưa tìm thấy sự ăn ý với Victor Lindelof. Vấn đề này đặc biệt lộ rõ trước Crystal Palace.

MU làm khách của Southampton mà không được phép thua. Thậm chí, kết quả hòa cũng không mấy tích cực. Bởi vì, 3 trận liên tiếp không thắng chắc chắn sẽ tác động xấu đến tinh thần Quỷ đỏ, nhất là khi đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc, để có thể nghĩ đến thứ hạng cao vào cuối mùa. Đây là lúc Solskjaer phải thể hiện bản lĩnh trong việc xây dựng chiến thuật, cũng như giải pháp tâm lý, giúp MU trẻ trung thực sự trưởng thành./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết