Tiếng Việt | English

15/09/2018 - 07:38

MU hoang mang cực độ: Mourinho, vì sao và vì sao?

Không chỉ khiến MU hoang mang cực độ, thay vì tập trung vào chuyên môn đấu Watford ở vòng 5 Premier League, Jose Mourinho trong cơn bức xúc Marcus Rashford đã làm chuyện không ai có thể mường tượng nổi. Mourinho, vì sao và vì sao?

Mourinho đang trong cảnh bấp bênh "ghế nóng" ở Old Trafford, với những ứng viên thay thế như Zidane, Pochettino,... được báo chí Anh, Tây Ban Nha và cả Pháp loan báo cũng như mang ra bàn thảo ngày một nhiều.

Mourinho tốn không ít công sức làm thống kê không ai tin nổi để phản pháo lại truyền thông và giới chuyên môn bóng đá Anh chê ông không biết sử dụng Rashford

Mourinho tốn không ít công sức làm thống kê không ai tin nổi để phản pháo lại truyền thông và giới chuyên môn bóng đá Anh chê ông không biết sử dụng Rashford

Chiến lược gia 55 tuổi rõ ràng là gánh chịu sức ép khi MU có kết quả khá tệ từ đầu mùa (thua 2/4 trận), cùng những mâu thuẫn nội bộ,... Nhưng thay vì phớt lờ những lời tiêu cực, để tập trung vào chuyên môn, Mourinho cho thấy ăn thua đủ thế nào sau khi bị chê bai không biết dùng người, để uổng phí tài năng của Marcus Rashford.

Đáng kể hơn, 2 cựu danh thủ Anh là Alan Shearer cũng như Jamie Carragher khuyên Marcus Rashford nên rời MU càng sớm càng tốt, nếu muốn trở thành 1 chân sút hàng đầu. Cả 2 cảnh báo, một khi MU còn Mourinho thì Rashford không đời nào có thể phát triển hết tài năng do bị ép chơi vị trí trái sở trường (đá dạt biên),...

Cũng cần nói thêm, ở đợt tập trung cùng tuyển Anh vừa qua, khi được HLV Southgate xếp đá tiền đạo, Rashford chính là tác giả của cả 2 bàn thắng cho Tam sư ở cả trận gặp Tây Ban Nha (thua 1-2) và Thụy Sỹ (thắng 1-0).

Sôi máu vì bị chê không biết dùng người, trong cuộc họp báo trước trận MU gặp Watford, Mourinho đã thực hiện màn "phản pháo" có một không hai bằng một tờ... sớ dài, quyết cho truyền thông Anh cũng như giới chuyên môn nước này phải câm lặng.

Mourinho càng ngày chỉ khiến người ta nhớ đến về những cuộc chiến "võ miệng", những tuyên bố chỉ để... bảo vệ bản thân ông

Mourinho càng ngày chỉ khiến người ta nhớ đến về những cuộc chiến "võ miệng", những tuyên bố chỉ để... bảo vệ bản thân ông

"Tôi đồ rằng vào Chủ nhật này, tôi sẽ lại hứng chịu vô số chỉ trích vì không dùng Marcus Rashford trong trận đấu ngày mai (MU vs Watford). Đó là bởi một số người bị ám ảnh (chuyện chê bai) tôi và một số thì bị phỉnh vì những lời bịa đặt.

Thế này thì một số khi thức dậy vào sáng Chủ nhật, điều đầu tiên họ nhớ đến là.... Jose Mourinho. Vì vậy, mà tôi sẽ bị chỉ trích vì không dùng Marcus Rashford. Nhưng đó không phải lỗi của tôi đâu nhé, là cậu ấy bị treo giò và không thể chơi".

Sau đó, người ngồi "ghế nóng" MU khiến tất cả mọi người có mặt... không ngậm được miệng vì sự "thâm sâu" của ông, mà hẳn phải thức đêm hôm để thống kê, chuẩn bị rất tỉ mỉ, để chứng tỏ ông không hoang phí tài năng Marcus Rashford:

"Mùa giải 2016/17, Marcus Rashford chơi 32 trận tại Premier League, 11 trận Europa League, bao gồm trận chung kết, 3 trận đấu FA Cup và 6 trận League Cup, gồm trận chung kết và cả trận Community Shield.

Tổng cộng, cậu ấy có 53 lần ra sân, mà nếu tính ra số phút thì là 3.068 phút, và nếu bạn muốn chia trung bình xem có bao nhiêu trận Marcus Rashford chơi 90 phút, thì đây, cậu ấy chơi 34,2 trận trong năm 2016/17.

Còn ở mùa giải năm ngoái Marcus chơi 32 trận Premier League, 8 trẫn Champions League, 5 trận FA Cup, 3 trận League và Siêu cúp châu Âu. Tổng cộng, cậu ấy chơi 52 trận với 2.676 phút. Nếu bạn lại chia cho 90 phút, thì là 29,7 trận đấu.

Như thế, trong 2 mùa qua, Marcus Rashford chơi tổng cộng 105 trận, 5.774 phút, 63,7 trận nếu tính chơi đủ 90 phút, bao gồm cả 5 trận chung kết. Rõ ràng, người ta có sự nhầm lẫn khi bảo tôi trong lúc ngồi "ghế nóng" MU, đã phí phạm, ít cho cậu ấy ra sân.

Chiến lược gia ngưởi Bồ liên tục bị đồn thổi sắp mất ghế vào tay Zinedine Zidane

Chiến lược gia ngưởi Bồ liên tục bị đồn thổi sắp mất ghế vào tay Zinedine Zidane

Marcus không phải là Dominic Solanke, không phải Ruben Loftus-Cheek, không phải Dominic Calvert-Lewin, cậu ấy là Marcus Rashford, một cầu thủ của Manchester United, với số lần ra sân, số phút chơi đáng kinh ngạc ở cấp độ cao trong các cuộc tranh tài đáng kể.

Tôi nói ra như thế, là để dành cho các CĐV MU, cho các bạn và chỉ các bạn mà thôi, để mọi người biết những gì chúng tôi đang làm với Marcus, Luke Shaw, Jesse Lingard, Scott McTominay. Đó là những gì chúng tôi đang làm ở Old Trafford".

Với "tờ sớ" như trên, Jose Mourinho hẳn vô đối về cách đáp trả những lời chê bai nhằm vào ông. Tuy nhiên, thứ MU cần là trên sân cỏ, là những danh hiệu. Và người ta có cảm tưởng, cái uy và sự tài tình (dù thực dụng) về chuyên môn của ông ngày một suy giảm để nhường chỗ cho suy tính bằng "võ miệng" để đáp trả và bảo vệ bản thân.

Lãnh đạo MU được cho vẫn còn niềm tin vào ông, nhưng với cuộc "phản pháo" có một không hai như thế này, họ cũng thực sự hoang mang, phải chăng Mourinho thực sự hết thời?

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết