Tiếng Việt | English

25/05/2023 - 17:05

Mỹ Hạnh Bắc đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022

Chiều 25/5, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Mỹ Hạnh Bắc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022. Đây là xã thứ 13/17 của huyện Đức Hòa được công nhận xã nông thôn mới.

Văn nghệ chào mừng

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Hồ Thị Ngọc Lan; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Vũ Hồng Hạnh; Quyền chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Phong đến dự.

Xã Mỹ Hạnh Bắc có diện tích tự nhiên trên 3.192ha với 3.106 hộ và 14.017 nhân khẩu. Từ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đồng thuận của người dân, diện mạo của xã đã không ngừng thay đổi. Đến nay, thu nhập bình quân đạt 53,19 triệu đồng/người/năm. Số hộ nghèo đa chiều còn 2,32%.

Lãnh đạo xã đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cùng với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", nguồn vận động hỗ trợ từ nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã đã cơ bản đáp ứng các yêu cầu của xã nông thôn mới. Từ năm 2020 đến 2022, Mỹ Hạnh Bắc thực hiện nâng cấp 16 tuyến đường bê tông dài 8,4km, nâng cấp bê tông nhựa 3 tuyến đường dài 5,75km và mở rộng, trải đá xanh 5 tuyến đường với kinh phí trên 66 tỉ đồng.

Trong tiến trình xây dựng NTM, xã có nhiều hộ gia đình và cá nhân nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đóng góp công sức, tiền, cũng như sẵn sàng hiến đất, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; đồng thời, tăng cường giám sát, giúp các công trình thi công đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng. Cụ thể, nguồn lực huy động xây dựng NTM trong những năm qua là trên 619 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 61,6%.

Quyền Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Phong phát biểu tại lễ công bố

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Thành Phong chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Hạnh Bắc đạt được. Đồng thời ông đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Hạnh Bắc cần tiếp tục chung tay góp sức giữ vững danh hiệu đã đạt, ra sức nâng chất các tiêu chí, góp phần tăng thu nhập cho người dân, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp trong việc xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới cũng được UBND các cấp tuyên dương khen thưởng

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã Mỹ Hạnh Bắc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng; Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa trao tặng công trình phúc lợi trị giá 250 triệu đồng cho xã Mỹ Hạnh Bắc. Ngoài ra, các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM cũng được UBND các cấp tuyên dương, khen thưởng./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết