Tiếng Việt | English

14/09/2017 - 05:14

Năm 2017, năm “đại hạn” của các thủ môn Việt Nam

Trận đấu cuối cùng vòng bảng U18 Đông Nam Á giữa U18 Việt Nam và U18 Myanmar (tối 13/9/2017) kết thúc với thắng lợi ngược dòng 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Myanmar. Thất bại này có kịch bản gần giống với U22 Việt Nam tại SEA Games 29 vừa qua.

Bàn thua thứ hai lại do sai lầm của thủ môn Y E Li Nie U18 Việt Nam ở những phút cuối cùng, qua đó dâng chiếc vé còn lại của bảng B cho đội Myanmar. Pha bắt bóng “ói” của thủ môn Y E Li Nie là sai lầm thứ 4 của thủ môn khiến các đội tuyển bóng đá Việt Nam phải nhận những cái “kết đắng” trong năm nay.


Thủ môn Bùi Tiến Dũng (trái), mắc sai lầm ngớ ngẫng trong trận thua 1-2 trước chủ nhà Hàn Quốc tại giải U23 châu Á. Ảnh: Minh Tín

Đầu tiên là sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng, khi anh lơ đễnh trong pha nhảy lên (hoàn toàn nằm trong tầm khống chế của anh), để bóng lọt ra phía sau, giúp cho tiền đạo của U23 Hàn Quốc đệm vào lưới trống, dẫn đến trận thua 1-2 trước đội của nhà U23 châu Á 2017.

Trong trận quyết định cho tấm vé vào bán kết SEA Games 29, thủ môn Phí Minh Long hai lần mắc sai lầm dẫn đến 2 trong 3 bàn thua của Việt Nam trước Thái Lan, qua đó bị loại tức tưởi khỏi cuộc chơi mà người hâm mộ Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng.


Thủ môn Phí Minh Long, người tặng không cho Thái Lan 2 bàn, dâng chiếc vé bán kết cho đại kình địch tại SEA Games 29. Ảnh: Minh Tín

Trong trận đấu với Brunei tại bảng B giải U18 Đông Nam Á 2017, thủ môn Trương Thái Hiếu chuyền bóng trúng người tiền đạo đối phương, khiến đội nhà nhận bàn thua trong chiến thắng 8-1 của trận mở màn. Vì lỗi này mà HLV Hoàng Anh Tuấn cất luôn Thái Hiếu trên ghế dự bị trong các trận đấu tiếp theo, để người giữ đền trong trận gặp Philippine và Myanmar là thủ môn Y E Li Nie.


Thủ môn Y E Li Nie, người mắc sai lầm trong trận đấu tối 13/9 dẫn đến trận thua ngược trước U18 Myanmar. Ảnh: IT

Nhưng nỗi ám ảnh của những người gác đền chưa chịu buông tha bóng đá Việt Nam, khi trong trận cầu quyết định cho tấm vé vào vòng chung kết với chủ nhà Myanmar, thủ môn Y E Li Nie lại bắt bóng không dính, để tiền đạo Myanmar ghi bàn ở phút 86 (khi tỷ số là 1-1 và nếu giữ nguyên tỷ số này thì Việt Nam sẽ giành vé vào vòng chung kết), giúp chủ nhà U18 Myanmar thắng ngược với tỷ số 2-1, qua đó loại U18 Việt Nam ra khỏi cuộc chơi.

Chưa hết, mới đây vài hôm thủ môn đội tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm gặp sự cố rất hy hữu, khi bị trợ lý của CLB Hải Phòng tấn công dẫn đến chấn thương ở chân. Có tin, thủ môn Việt kiều này sẽ rời CLB Hải Phòng trở về Nga, đồng nghĩa vị trí thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam từ nay “thiếu” người đảm trách.


Thủ môn Đặng Văn Lâm (giữa) của đội tuyển Việt Nam, vừa gặp sự cố hy hữu bị trợ lý Hải Phòng hành hung. Ảnh: Minh Tín

Chưa kể rất nhiều sai lầm liên quan đến các thủ môn Việt Nam trong quá khứ như Trần Minh Quang, Tô Vĩnh Lợi, Dương Hồng Sơn, Bùi Tấn Trường, Trần Nguyễn Mạnh,… khiến bóng đá Việt Nam gặp nhiều tổn thất, riêng những sự cố liên quan đến Bùi Tiến Dũng, Phí Minh Long, Trương Thái Hiếu, Y E Li Nie và Đặng Văn Lâm cho thấy 2017 lại là năm “đại hạn” của các thủ môn Việt Nam.

* Trong trận đấu cuối cùng giữa U18 Việt Nam và U18 Myanmar tại bảng B giải bóng đá U18 Đông Nam Á, diễn ra vào tối ngày 13/9/2017 U18 Việt Nam chỉ cần một trận hòa là giành vé vào vòng chung kết. Phút thứ 3, Nguyễn Hồng Sơn đưa U18 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 74, Myanmar cân bằng tỷ số 1-1 từ pha đá phạt trực tiếp. Phút 86, trong pha đá phạt góc bên cánh trái, thủ môn Y E Li Nie bắt bóng không dính, để Lwin Moe Aung đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1, qua đó đưa Myanmar vào vòng chung kết. Dù các chỉ số đều bằng nhau, nhưng theo điều lệ giải, Myanmar thắng trong trận đối đầu, nên được xếp trên.

Sau đây là bảng xép hạng bảng B giải U18 Đông Nam Á 2017:


Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết