Tiếng Việt | English

15/04/2021 - 09:13

Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy

Quán triệt Chỉ thị số 36 ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An tiến hành xây dựng chương trình để thực hiện.

Tang vật ma túy bị cơ quan chức năng thu giữ

Tang vật ma túy bị cơ quan chức năng thu giữ

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá, ma túy thẩm lậu từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh phát hiện thời gian qua tăng và ngày càng xuất hiện nhiều loại ma túy mới, gây rối loạn tâm thần, khó kiểm soát. Việc sử dụng ma túy tổng hợp trong thanh, thiếu niên tăng nhanh nhưng chưa có giải pháp hiệu quả để khắc phục, ngăn chặn, đẩy lùi. Công tác cai nghiện và hỗ trợ sau cai nghiện còn nhiều bất cập, hiệu quả còn thấp. Tội phạm và tệ nạn ma túy làm phát sinh nhiều loại tội phạm, gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thành Vững cho biết: “Từ những vấn đề nêu rõ như trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhấn mạnh đến phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân nhằm kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, cũng lưu ý các cấp, các ngành nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy”.

Với nhiều nhiệm vụ, giải pháp đặt ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, các ngành kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ triệt để các tổ chức, đường dây, tụ điểm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn kịp thời, hiệu quả nguồn ma túy thẩm lậu vào tỉnh, không để tỉnh là địa bàn trung chuyển ma túy từ biên giới vào nội địa.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh đến việc không để tái trồng cây có chất ma túy trên địa bàn; kiểm soát và quản lý chặt chẽ các loại tiền chất ma túy, chất gây nghiện, chất hướng thần. Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện để kéo giảm số người nghiện ma túy. Quản lý chặt người nghiện ngoài xã hội. Cùng với đó là tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng để phòng, chống ma túy và cảnh báo hiểm họa, hệ lụy do ma túy gây ra.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết