Tiếng Việt | English

06/11/2020 - 14:03

Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự xã hội

Ngày 05/11, Đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh Long An do Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh - Trần Minh Mẫn làm Trưởng đoàn làm việc với Công an tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam năm 2020.

Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh - Trần Minh Mẫn ghi nhận những kết quả Công an tỉnh Long An đạt được trong công tác phòng, chống tội phạm

Trong năm qua, Công an tỉnh thường xuyên quan tâm, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác quản lý giam giữ. Đồng thời, bảo đảm các chế độ, chính sách cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng bức cung, nhục hình trong quá trình giam giữ,… góp phần phục vụ tốt công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án tù.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh Ủy, UBND tỉnh; chủ động nắm tình hình, phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác đảm bảo ANTT, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kịp thời giải quyết ổn định tình hình ANTT nổi lên tại địa phương. Tình hình tội phạm trật tự xã hội được kiểm soát, tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt 89,6%; trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 95,45%.

Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh - Trần Minh Mẫn ghi nhận những kết quả Công an tỉnh Long An đạt được trong công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam.

Đồng thời, ông đề nghị trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục thực hiện các kế hoạch, nghị quyết liên tịch về công tác phòng, chống tội phạm; mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của đất nước; tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, các đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; buôn lậu, gian lận thương mại,… giữ vững ổn định tình hình ANTT tại địa phương./.

Yến Trinh

Chia sẻ bài viết