Tiếng Việt | English

05/04/2022 - 10:56

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc

Thiếu tá Nguyễn Trúc Phương

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua" và thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng, thời gian qua, Thiếu tá Nguyễn Trúc Phương (Trợ lý Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với chức trách là Chi ủy viên, Trợ lý Chính trị, Thiếu tá Phương luôn làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện những giải pháp hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Anh luôn gần gũi, lắng nghe và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chiến sĩ trong đơn vị, kịp thời giải thích, hướng dẫn mọi người hiểu được nhiệm vụ của mình; đồng thời, đề xuất Ban Chỉ huy giải quyết những nguyện vọng chính đáng để chiến sĩ ổn định tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Qua đó, góp phần giúp 100% cán bộ, đảng viên có nhận thức đúng đắn, bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ vững ý chí quyết tâm trong mọi tình huống. Không chỉ vậy, anh còn phát huy mạnh mẽ tính năng động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của đơn vị.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác, anh càng nỗ lực làm tốt vai trò tham mưu Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện bằng những mô hình, việc làm cụ thể: Thực hiện mô hình “Vững bước đưa em đến trường” hỗ trợ 4 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học ở các trường tiểu học tại xã Mỹ Lạc, Tân Thành, Long Thuận với số tiền 300.000 đồng/tháng/em; phối hợp Công an huyện nhận phụng dưỡng 1 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Tân Long với số tiền 1 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động và những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội. Anh cũng luôn giữ vững phẩm chất, đạo đức, lối sống, gương mẫu trong chấp hành và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, kỷ luật của quân đội, pháp luật của Nhà nước.

Với những đóng góp tích cực của mình, Thiếu tá Nguyễn Trúc Phương được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2017- 2021. Anh vinh dự được UBND huyện khen thưởng 5 năm Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 2016-2020; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khen chiến sĩ tiên tiến nhiều năm liền; Huyện ủy, UBND huyện Thủ Thừa biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2020./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết


Tìm việc làm online tại Vietnamworks