Tiếng Việt | English

23/12/2020 - 20:29

Nga tuyên bố sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ

Phía Nga coi động thái mới của Mỹ là cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Hôm nay (23/12), Nga tuyên bố sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ, coi động thái này của là cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Đầu tuần qua, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố danh sách bị áp đặt các biện pháp trừng phạt của Mỹ, gồm 45 doanh nghiệp của Nga và 58 doanh nghiệp Trung Quốc.


Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: Sputniknews

Danh sách này gồm các doanh nghiệp mà phía Mỹ cho là đang hợp tác với các lực lượng vũ trang của Nga và Trung Quốc. Việc bị đưa vào danh sách, có nghĩa là các doanh nghiệp và tổ chức đó sẽ không thể mua một số hàng hóa và công nghệ của Mỹ.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết, phía Nga không ngạc nhiên với các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với cá nhân và công ty Nga và Trung Quốc. Phía Nga chắc chắn sẽ đáp trả.

Ông Lavrov cho rằng, những bước đi này của Mỹ phản ánh chính sách chiến lược, nhằm làm suy yếu các đối thủ cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, vi phạm nghiêm trọng các tiêu chuẩn của Tổ chức thương mại thế giới./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết