Tiếng Việt | English

28/05/2021 - 14:19

Ngày này năm xưa: MU thua "tâm phục khẩu phục" Barca ở chung kết Champions League 

Ngày này 10 năm trước, MU đã thất bại toàn diện trước Barca với tỷ số 1-3 ở chung kết Champions League 2011.

Trên đường tiến vào chung kết Champions League 2011, Barca đã vượt qua đại kình địch Real Madrid ở bán kết trong khi MU không được đánh giá quá cao khi chỉ hạ "hiện tượng" Schalke 04 tại vòng 4 đội mạnh nhất. Chính vì thế, dù trận chung kết Champions League ngày 28/5/2011 diễn ra ở Wembley nhưng MU vẫn được là "cửa dưới" so với Barca. 


Barca hoàn toàn vượt trội MU ở trận chung kết Champions League cách đây 10 năm. (Ảnh: Getty).

Khắc phục những sai sót từ trận thua năm 2009, MU đã khởi đầu thận trọng hơn, phòng ngự chặt để chờ thời cơ từ những pha phản công. Do đó, dù Barca mở điểm ở phút 27 do công của Pedro thì Quỷ đỏ cũng nhanh chóng gỡ hòa với tình huống ghi bàn đẹp mắt của Rooney ở phút 34. 

Dù vậy càng thì đấu, Barca càng áp đảo và kết quả tất yếu là đội bóng Tây Ban Nha dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Messi và David Villa ở các phút 54 và 69 để ấn định chiến thắng 3-1. 

Đây là chức vô địch Champions League thứ 2 cho đội bóng xứ Catalan dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola. Trong khi đó, trận chung kết cách đây 10 năm là lần gần nhất MU góp mặt trong trận đấu cuối cùng của Champions League.

Danh hiệu cách đây 10 năm cũng đánh dấu lần gần nhất HLV Guardiola đăng quang ở đấu trường số 1 châu Âu. Ông đang có cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay khi đã cùng Man City vào đến chung kết đấu Chelsea./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết