Tiếng Việt | English

25/05/2016 - 05:55

Nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng Veronique Mathieu sẽ biểu diễn tại Việt Nam

Veronique Mathieu sẽ biểu diễn trong buổi hòa nhạc Canada – Việt Nam vào ngày 26/5 tới tại Hà Nội.

Nghệ sĩ Veronique Mathieu được đánh giá cao tại Canada và trên thế giới bởi tài năng âm nhạc tuyệt vời của mình. Veronique đã giành giải thưởng trong Cuộc thi Âm nhạc đương đại Eckhardt - Gramatte năm 2012 với phần trình diễn các tác phẩm âm nhạc đương đại Canada và ba lần giành giải thưởng của Hội đồng Nhạc cụ Canada.

Veronique Mathieu đã trình diễn rất nhiều tác phẩm của các nhà soạn nhạc Canada, và thu âm cho nhiều hãng thu âm danh tiếng như Radio - Canada, Centrediscs, và Pheromone. Chị cũng biểu diễn solo cùng nhiều dàn nhạc như Dàn nhạc Trung tâm Nghệ thuật quốc gia Canada, Dàn nhạc giao hưởng Oakville, Filarmonica de Americana, Giao hưởng Kokomo…

Veronique Mathieu

Sắp tới, Veronique Mathieu sẽ mang âm nhạc độc đáo và quyến rũ của mình tới Hà Nội trong buổi hòa nhạc Canada – Việt Nam vào ngày 26/5 tới tại Phòng Hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Chị sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ tên tuổi của Học viện Âm nhạc những bản nhạc nổi tiếng của các nhà soạn nhạc Canada và thế giới.

Buổi hòa nhạc nằm trong khuôn khổ giao lưu văn hóa giữa Canada và Việt Nam, đánh dấu quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Đại sứ quán Canada và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Buổi hòa nhạc diễn ra nhân dịp Quốc khánh Canada đang tới gần, và kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia./.

Thiếu Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết