Tiếng Việt | English

11/05/2021 - 17:33

Người dân không được chia sẻ, tiết lộ thông tin cá nhân người cách ly y tế

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Tân An (tỉnh Long An) về trường hợp một bé trai (sinh năm 2016, ngụ phường 4, TP.Tân An) bị sốt trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi trở về từ tỉnh Hà Nam. Việc chia sẻ, tiết lộ thông tin cá nhân của người cách ly, đang theo dõi sức khỏe là sai quy định. Ngoài ra, hoạt động này còn gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến gia đình, cuộc sống của người bị lộ thông tin.

Báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Tân An bị phát tán, lan truyền trên mạng xã hội

Theo báo cáo số 614/BC-TTYT của Trung tâm Y tế TP.Tân An, bé trai này hiện là học sinh Trường Mẫu giáo Huỳnh Thị Mai, đi theo cha là ông D. về xã Nhân Mỹ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam vào ngày 25/4. 

Sau khi trở về TP.Tân An, từ ngày 05/5 thì cha con ông D. thực hiện cách ly tại nhà. Đến ngày 08/5, bé trai có biểu hiện sốt nên được điều trị tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Hiện, cả 2 cha con ông D. đều đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Những người có liên quan đến 2 trường hợp này đều được xét nghiệm, theo dõi, kiểm tra sức khỏe theo quy định.

Việc khai báo y tế, theo dõi sức khỏe của cơ quan y tế đối với những người về từ các địa phương, đặc biệt là về từ vùng dịch là hoạt động bình thường của cơ quan y tế.

Điều đáng nói, trong những ngày qua, trên mạng xã hội phát tán, lan truyền báo cáo trên và tiết lộ thông tin cá nhân gây ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống của ông D. Việc tiết lộ thông tin cá nhân người cách ly, theo dõi sức khỏe hoặc có liên quan đến việc điều tra, truy vết Covid-19 là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý theo quy định./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết