Tiếng Việt | English

27/08/2018 - 15:55

Người dân Thái Lan đánh giá cao năng lực lãnh đạo của Thủ tướng

Viện Phát triển Hành chính Quốc gia Thái Lan cho biết đa số người dân nước này cho rằng Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của mình trong 4 năm qua.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha. (Nguồn: AP)

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn kết quả khảo sát của Viện Phát triển Hành chính Quốc gia Thái Lan (NIDA) cho biết đa số người dân nước này cho rằng Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của mình trong 4 năm qua, đặc biệt trong việc đảm bảo an ninh trật tự và chống tham nhũng. 

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 20-23/8 với sự tham gia của gần 1.300 người từ 18 tuổi trở lên nhằm tham khảo ý kiến đánh giá của người dân Thái Lan về công tác lãnh đạo đất nước của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha trong 4 năm cầm quyền. 

Hơn 22% số người được hỏi cho biết ông Prayut Chan-o-cha hoàn thành rất tốt công việc của mình; gần 50% đánh giá tốt về ông trong việc giữ gìn an ninh trật tự và chống tham nhũng; hơn 28% cho rằng ông chưa hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và gần 10% đánh giá kém về ông, nhất là trong lĩnh vực kinh tế và bình đẳng xã hội. 

Cũng theo cuộc khảo sát trên, hơn 77% người dân Thái Lan cho rằng Thủ tướng Prayut Chan-o-cha làm việc vì dân và đất nước; gần 19% cho biết ông hành động vì lợi ích cá nhân và vì Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO). 

Đối với các quyết sách, gần 78% người Thái Lan đánh giá ông Prayut Chan-o-cha đưa ra nhiều quyết định hành chính và chính trị quan trọng và chỉ có khoảng 20% đưa ra ý kiến ngược lại. 

Về phong cách lãnh đạo, gần 73% người dân Thái Lan nhận định Thủ tướng Prayut Chan-o-cha là nhà lãnh đạo theo phong cách quân sự; hơn 15% cho biết ông có một phong cách lãnh đạo dân chủ. 

Trên 60% đánh giá Thủ tướng Prayut Chan-o-cha làm việc công khai minh bạch, có trách nhiệm và hiệu quả./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết