Tiếng Việt | English

09/11/2016 - 13:59

Người dân VN được xem miễn phí truyền hình AFF Suzuki Cup 2016

Ngày 9/11, Đài truyền hình VN (VTV) công bố đơn vị này chính thức mua được bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2016. Theo đó, VTV sẽ độc quyền phát sóng giải đấu này trên hệ thống truyền hình mặt đất miễn phí trong toàn lãnh thổ VN.

Tiền đạo đội tuyển VN Công Phượng tại cuộc họp báo của VTV. Ảnh: Nam Khánh
Bản quyền của VTV không độc quyền tiếp phát đồng thời tín hiệu truyền hình mặt đất trên truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, interner, mobile, IPTV.

VTV cho biết toàn bộ 18 trận đấu của AFF Suzuki Cup sẽ được phục vụ khán giả truyền hình trên kênh VTV6, VTV6 HD và các ứng dụng di động của VTV. Trong trường hợp đội tuyển VN vào đến bán kết của giải đấu, VTV cũng sẽ là đơn vị truyền hình chủ nhà sản xuất tín hiệu cho AFF.

Theo thông báo của VTV, các đơn vị có nhu cầu tiếp phát sóng chương trình trận đấu thuộc AFF Suzuki Cup 2016 của VTV (kể cả các đơn vị đang tiếp phát kênh VTV6) sẽ phải gửi đề nghị tiếp phát sóng tới VTV. Chỉ các đơn vị nhận được sự đồng ý bằng văn bản của VTV mới được tiếp phát sóng chương trình. Các đơn vị này cũng phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ VN. Với các đơn vị có nhu cầu sử sụng clip (như báo điện tử), hình ảnh trận đấu từ tín hiệu của VTV, phải gửi văn bản cho VTV để thương thảo điều kiện cấp quyền.

AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra từ ngày 19-11 đến 17-12 với sự tham dự của 8 đội bóng chia làm hai bảng đấu tại Myanmar và Philippines. Đội tuyển VN nằm ở bảng B thi đấu tại Myanmar cùng các đội tuyển: Myanmar, Malaysia và Campuchia.

Ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch VFF cho biết, mục tiêu của đội tuyển VN là sẽ có mặt tại trận chung kết của giải đấu. Theo thông tin mới nhất từ VFF, ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF đã được lựa chọn là trưởng đoàn đội tuyển VN tham dự giải đấu.

Công Phượng muốn thi đấu ở Nhật Bản thêm 1 năm

Trả lời Tuổi Trẻ, tiền đạo Công Phượng cho biết đến thời điểm này anh vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ phía Hoàng Anh Gia Lai về việc anh sẽ về nước tham dự V-League 2017 thay vì thi đấu tại Nhật Bản. Công Phượng cho biết: “Tôi cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ mình và sẽ cố gắng hết sức mình thể hiện bản thân tốt hơn nhằm đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ tại AFF Suzuki Cup 2016. Tôi chưa nghe thông tin chính thức từ CLB Hoàng Anh Gia Lai nhưng tôi muốn ở lại Nhật Bản thi đấu 1 năm nữa". 

 Khương Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích