Tiếng Việt | English

18/08/2015 - 11:35

Nguyễn Thị Huyền tham dự giải điền kinh vô địch thế giới 2015

VĐV Nguyễn Thị Huyền sẽ là người duy nhất đại diện cho điền kinh Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới 2015.

Theo thông tin từ Liên đoàn điền kinh Việt Nam, VĐV Nguyễn Thị Huyền sẽ là người duy nhất đại diện cho điền kinh Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới 2015 tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Giải đấu này bắt đầu khởi tranh từ ngày 22/8.

Theo quy định của ban tổ chức giải, các VĐV tham dự giải buộc phải đạt được chuẩn của Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF). Trước đó, Nguyễn Thị Huyền đã đạt chuẩn tham dự Olympic 2016 nhờ thành tích thi đấu tại SEA Games 28. Hiện tại, Nguyễn Thị Huyền và HLV Vũ Ngọc Lợi vẫn đang tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (Hà Nội). Dự kiến, 2 thầy trò sẽ lên đường thi đấu vào ngày 21/8.

Nguyễn Thị Huyền đã từng thi đấu rất thành công tại SEA Games 28 (Ảnh: Hải Thịnh).

Trước đó, HLV Vũ Ngọc Lợi đã khẳng định quan điểm sẽ không để Nguyễn Thị Huyền đi tập huấn tại Nga (dự kiến vào tháng 9 tới), ít nhất là trong năm nay.

Lý do là vì điều kiện thời tiết tại Nga vào thời điểm này không tốt cho việc tập luyện, mặt khác địa điểm tập huấn và kinh phí cho chuyến đi cũng là một cản trở không nhỏ.

Dù vậy, quan điểm của HLV và phía bộ môn điền kinh Việt Nam (Tổng cục TDTT) là sẽ cố gắng liên hệ với các đối tác để thu xếp một chuyến tập huấn tại nước ngoài, giúp Nguyễn Thị Huyền có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi lên đường tham dự Olympic 2016./.

Thành Lương/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết