Tiếng Việt | English

27/01/2018 - 08:48

Nhận định trước trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Khó, nhưng chúng ta sẽ vô địch!

Tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á lần này, U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã đưa người hâm mộ châu lục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi bước vào trận đấu cuối cùng của giải. Góc nhìn của các nhà chuyên môn về trận đấu lịch sử này như thế nào?

HLV Nguyễn Minh Phương (Nhà vô địch Suzuki cúp 2008, HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng):

“Trình độ của nền bóng đá Uzbekistan đã tiếp cận với bóng đá châu Âu. Thực tế ở giải lần này, họ rất mạnh. Trong bóng đá, sau những gì U23 Việt Nam của chúng ta đã làm, không thể đoán trước được điều gì. Vào đến đây thì cơ hội là ngang nhau.

Theo tôi, nếu các em giữ vững tinh thần, kỷ luật đấu pháp, lòng tự tin như những trận vừa rồi, nhiều khả năng chúng ta sẽ tiếp tục tạo bất ngờ. Cá nhân tôi luôn vững tin đồng hành cùng các em!”.

Hai nhà vô địch Suzuki cúp 2018 Nguyễn Minh Phương (trái) và Phan Văn Tài Em

Hai nhà vô địch Suzuki cúp 2008 Nguyễn Minh Phương (trái) và Phan Văn Tài Em

HLV Phan Văn Tài Em (Nhà vô địch Suzuki cúp 2008, HLV CLB Long An):

“Về chuyên môn thì U23 Uzbekistan có phần trội hơn ta. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam thật sự rất xuất sắc.

Tôi tin HLV Park Hang Seo đã có đấu pháp hợp lý, các cầu thủ cần giữ được tinh thần tự hào dân tộc, niềm tin quyết thắng và Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu “xuất thần” nữa để làm nên lịch sử.

Với tôi, hơn 90 triệu người Việt Nam luôn sẵn sàng chờ đón các em trở về như những người anh hùng”.

HLV Ngô Quang Sang (Cựu HLV trưởng CLB Long An): 

HLV Ngô Quang Sang, nguyên HLV trưởng CLB Long An

HLV Ngô Quang Sang

"Đây là lứa cầu thủ tài năng mà chúng ta có được. Những gì mà các em làm được không chỉ chúng ta mà là cả châu Á đều phải thán phục.

Về chuyên môn, tôi tin ông Park Hang Seo có đủ bài vở, đấu pháp để tiếp Uzbekistan. Tôi tin các cầu thủ Việt Nam sẽ có đủ trí và lực thực hiện tốt ý đồ của Ban Huấn luyện.

Đã vượt qua Australia, Syria, Iraq, Qatar để có mặt trong trận chung kết này, thì chúng ta sẽ vẫn có thể vượt qua Uzbekistan!”.

Ông Bùi Hữu Nghĩa (Chủ tịch Hội Cổ động viên Việt Nam): 

Ông Bùi Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam

Ông Bùi Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam

“Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam đạt được thành tích cao như lần này, kể cả chiếc cúp Merdeka mà chúng ta đoạt được hơn 50 năm trước.

Với tôi và rất nhiều người dân Việt Nam, U23 Việt Nam đến giờ phút này đã là nhà vô địch. Tuy nhiên, chúng tôi tin với tinh thần và ý chí từng thể hiện ở những trận đấu đã qua, chúng ta đủ sức vượt qua U23 Uzbekistan”.

Trả lời câu hỏi nếu giả sử chúng ta không vượt qua Uzbekistan thì sao, ông Bùi Hữu Nghĩa cau có trả lời: “Tôi không thích trả lời câu hỏi này!”./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết