Tiếng Việt | English

19/06/2020 - 10:58

Nhiều cơ quan, tổ chức tại Australia bị tấn công mạng

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, nhiều cơ quan, tổ chức và cả người dân nước này đang trở thành mục tiêu của các vụ tấn công mạng.

Trong bài phát biểu vào sáng 19/6, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, nhiều cơ quan, tổ chức và cả người dân nước này đang trở thành mục tiêu của các vụ tấn công mạng do các đối tượng liên quan đến chính quyền nước ngoài thực hiện.

Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: Reuters.

“Các vụ tấn công này nhằm vào nhiều cơ quan bao gồm chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, giáo dục, y tế và nhiều tổ chức khác. Chúng tôi biết rằng những đối tượng gây ra các vụ tấn công này liên quan đến chính quyền nước ngoài vì mức độ và bản chất của các cuộc tấn công cũng như cách thức mà các đối tượng này sử dụng”, ông Scott Morrison nói.

Mặc dù khẳng định là đối tượng gây ra các vụ tấn công mạng có liên quan đến chính quyền nước ngoài song Thủ tướng Scott Morrison lại từ chối nêu tên quốc gia có liên quan.

Theo Cục tín hiệu Australia, các vụ tấn công này liên quan đến trang web giả mạo được thiết kế để đánh cắp thông tin chi tiết của người dùng, liên kết đến các tệp độc hại và sử dụng các dịch vụ theo dõi thư điện tử để xác định thời điểm người dùng đang mở email mà các đối tượng này đang sử dụng.

Thủ tướng Scott Morrison cho biết, tuy quy mô của các vụ tấn công là không lớn song người dân và các cơ quan, tổ chức của nước này cần nâng cao nhận thức về an ninh mạng và tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia cũng như thực hiện các biện pháp phòng vệ kỹ thuật để ngăn chặn hoạt động mạng độc hại.

Để đảm bảo các thiết bị truy cập internet và thư điện tử được an toàn, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynolds cho rằng, các phần mềm cần được cập nhật thường xuyên và đảm bảo sử dụng việc xác thực đa yếu tố nhằm bảo mật mọi truy cập internet./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết