Tiếng Việt | English

02/02/2019 - 13:18

Nhộn nhịp chợ hoa, cây cảnh ngày tết 

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2019, tại khu vực trung tâm TP.Tân An, tỉnh Long An các gian hàng hoa và cây cảnh tại chợ hoa tết nhộn nhịp với sự đa dạng, phong phú về chủng loại, tạo nên không khí sôi nổi, bảo đảm đáp ứng nhu cầu chơi hoa ngày tết của người dân.

Nhộn nhịp chợ hoa, cây cảnh ngày tết

Năm nay, chợ hoa xuân có trên 400 gian hàng được bố trí trong Công viên phường 3, TP.Tân An và ven khu vực chợ đêm. Các loại hoa được mang đến từ những vùng trồng hoa nổi tiếng: Làng hoa Chợ Lách, tỉnh Bến Tre; Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và một số địa phương trong tỉnh Long An.

 Vạn thọ và cúc vàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất, có giá từ 100 - 120 ngàn đồng/cặp

Cung ứng thị trường hoa tết năm nay, anh Nguyễn Thanh Nhàn, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An bày bán hơn 50 chậu mai lớn nhỏ. Theo anh Nhàn, giá thành năm nay cơ bản ổn định, không tăng nhiều so với mọi năm, trung bình từ 1 – 5 triệu đồng/gốc.

Hoa mai có giá từ 500 ngàn - 5 triệu đồng/chậu 

Với đặc tính đẹp, hoa giữ được lâu nên phong lan trở nên chiếm ưu thế trên thị trường hoa tết năm nay. Nhiều loại hoa được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn như hồ điệp, vũ nữ, địa lan...

 Xu hướng năm nay, người tiêu dùng thích chơi lan chậu, với kiểu ghép nhiều giò lan nhỏ (từ 5 – 7 giò) vào thành một chậu lớn

Theo chị Phan Thị Ngọc Bích, chủ cửa hàng Hoa lan Quang Minh thì phong lan có nhiều màu sắc và giá cả cũng vừa phải nên dễ bán hơn. Một giò phong lan có giá trung bình khoảng 200.000 đồng/giò, cũng không cao hơn so với năm trước. Xu hướng năm nay, người tiêu dùng thích chơi lan chậu, với kiểu ghép nhiều giò lan nhỏ (từ 5 – 7 giò) vào thành một chậu lớn.

Thị trường hoa tại TP.Tân An đa dạng, phong phú

Bên cạnh các loại hoa tươi thì hoa vải, đồ trang trí tết cũng thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm./.

Thanh Hiểu 

Chia sẻ bài viết