Tiếng Việt | English

28/04/2018 - 14:23

Nhu cầu đi lại và du lịch tăng cao trong dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ nghỉ được 4 ngày (do có 2 ngày cuối tuần) nên dự báo nhu cầu đi lại và du lịch của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, Bến xe Long An chủ động tăng xe, tăng tuyến,... và nhiều công ty du lịch lữ hành tiếp thị những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Dịp lễ 30/4, 1/5, nhu cầu đi lại, du lịch của người dân tăng cao

Dịp lễ 30/4, 1/5, nhu cầu đi lại, du lịch của người dân tăng cao

Nhu cầu đi lại tăng

Ngoài nhu cầu mua sắm, ăn uống, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, nhu cầu đi lại của người dân cũng tăng cao. Đại diện lãnh đạo Phòng Điều hành Bến xe Long An, cho biết: “Dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày, từ 28/4 đến hết 01/5/2018 nhưng cao điểm đi lại sẽ bắt đầu từ chiều thứ sáu, ngày 27/4. Dịp này, lượng khách qua các bến xe có thể tăng hơn 40% so với ngày thường và tăng 5% so cùng kỳ năm 2017. Ngoài việc yêu cầu các nhà xe phải tăng xe, tăng giờ, tăng tần suất quay vòng, chúng tôi còn đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống cháy, nổ từ trong bến đến trên từng chiếc xe. Về giá vé, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu bến xe và các nhà xe phải thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá vé, trong đó chú trọng đến yếu tố bình ổn giá. Tuy nhiên, theo các nhà xe, dịp lễ tới, khách đi đường dài không nhiều, chủ yếu là khách đi các tuyến cố định nên các nhà xe sẽ không tăng giá vé mà chú trọng tăng tần suất, rút ngắn thời gian quay vòng xe để bù chiều chạy rỗng,…”.

Du lịch dịp lễ

Bên cạnh đó, nhiều người dân cũng chọn các tour du lịch để tranh thủ nghỉ ngơi, vui chơi sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. Các công ty (Cty) du lịch lữ hành vì thế cũng kích cầu bằng các tour giảm giá mạnh. Cty Du lịch Saigontourist giảm giá đến 5 triệu đồng/khách cho các tour du lịch nước ngoài và áp dụng tour trong nước không tăng so với ngày thường trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này. Đặc biệt, khi mua tour trong nước tại Saigontourist, du khách được giảm 5% giá tour cho nhóm từ 4 khách và giảm 7% cho nhóm từ 6 khách trở lên,...

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hân, ngụ khu phố Thanh Xuân, phường 5, TP.Tân An, chia sẻ: “Dịp lễ 30/4 này, tôi cùng một nhóm bạn tổ chức đi Mũi Né chơi, nghỉ xả hơi để bắt đầu những ngày làm việc bận rộn sau đó. Đi chơi vào kỳ nghỉ lễ, tour du lịch trọn gói luôn là lựa chọn tốt nhất. Bạn chỉ cần chọn lịch trình, ngày khởi hành và vác ba lô lên đường, tất cả phương tiện di chuyển, khách sạn, ăn uống, điểm đến,... đã có hướng dẫn viên và Cty du lịch lo chu toàn. Mình và bạn bè thoải mái tận hưởng một kỳ nghỉ lễ thật trọn vẹn”.

Với thời gian nghỉ dài ngày, các tour từ 3-5 ngày đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hiện nay, các Cty du lịch trên địa bàn tỉnh đang thu hút khách hàng bằng nhiều chương trình khuyến mãi. Các điểm đến quen thuộc trong nước vẫn đang được nhiều du khách lựa chọn: Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Vũng Tàu, Mũi Né,...

Đại diện Cty Du lịch Saigontourit cho biết: “Hiện nay, xu hướng chung, các gia đình ngày càng không thích đi theo tour mà thường đi du lịch tự túc. Từ đó, sức cạnh tranh cũng ngày càng lớn, các Cty lữ hành ngoài việc xây dựng các gói tour hấp dẫn hơn về nội dung, còn phải tìm cách liên kết với các khách sạn, nhà hàng, các phương tiện vận chuyển, dịch vụ,... để giảm giá sâu cho các tuyến, các gói tour, nhưng chất lượng dịch vụ không đổi mới cạnh tranh nhau được”.

Khu đô thị Cát Tường Phú Sinh thu hút các bạn trẻ vào các dịp lễ, tết

Khu đô thị Cát Tường Phú Sinh thu hút các bạn trẻ vào các dịp lễ, tết

Ghi nhận thị trường du lịch trên địa bàn tỉnh, từ trung tuần tháng 4 đến nay, các Cty du lịch lữ hành đang đua nhau khuyến mãi giảm giá với nhiều chương trình hấp dẫn đến 40%, nhiều tour khuyến mãi từ 25-42%,...

Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, các Cty du lịch lữ hành buộc phải “cạnh tranh khốc liệt” để thu hút khách. Dù du lịch dịp lễ trở thành trào lưu chung nhưng không có nghĩa các tour sẽ đắt khách. Các tour đông khách sẽ là những tour ngắn ngày. Tâm lý chung của khách hàng là cân nhắc thật kỹ để chọn được tour tốt nhất với giá tiết kiệm nhất./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết