Tiếng Việt | English

06/05/2021 - 08:53

Những dân quân thường trực trẻ, tận tụy

Bên cạnh tham gia bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn, những chiến sĩ dân quân thường trực (DQTT) trẻ tuổi còn chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nguyễn Hoài Tâm, dân quân thường trực trẻ tiêu biểu xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức

Nguyễn Hoài Tâm, dân quân thường trực trẻ tiêu biểu xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức

Tận tụy, nhiệt tình và trách nhiệm là những gì tôi có thể cảm nhận được từ chiến sĩ DQTT Nguyễn Hoài Tâm (SN 2001). Đã quá 12 giờ trưa, anh vẫn nhiệt tình dẫn chúng tôi đi thăm và giới thiệu các công trình nổi bật tại xã. Anh cho biết: “Gần 2 năm trước, được sự quan tâm, động viên của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, tôi tham gia vào lực lượng DQTT. Trong suốt quá trình làm việc và rèn luyện, tôi học hỏi được rất nhiều điều từ chỉ huy, anh em đồng đội, không chỉ kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ mà còn về đạo đức, lối sống hàng ngày”.

Anh Tâm cố gắng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực tham mưu Ban CHQS xã tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tại địa phương, duy trì nghiêm túc trực sẵn sàng chiến đấu; gương mẫu đi đầu trong công tác và sinh hoạt, không ngại khó khăn, hòa đồng, gần gũi, đoàn kết giúp đỡ đồng chí, đồng đội khi gặp khó khăn.

Chia sẻ về kỷ niệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh Tâm nhớ lại: “Cách đây 2 tháng, trong một lần đi tuần đêm, được người dân báo có nhóm đối tượng tụ tập đua xe trái phép, tôi phối hợp chặt chẽ đồng đội, Công an xã chặn và bắt 1 đối tượng đang đua trên Quốc lộ N2 và giao lại lực lượng Công an xã xử lý theo thẩm quyền”.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thạnh Lợi - Phan Minh Luân cho biết: “Nguyễn Hoài Tâm luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm kỷ luật quân đội và các quy định của đơn vị. Trong mọi công tác, Tâm luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phối hợp đồng đội bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương”.

Cũng giống như Nguyễn Hoài Tâm, chiến sĩ DQTT Lê Hoàng Huy (SN 2002), ngụ xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành, dù còn trẻ nhưng kể từ khi nhận nhiệm vụ mới, anh không ngừng phấn đấu, phát huy tốt vai trò của mình, kịp thời đưa ra những ý kiến sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ do Ban Chỉ huy giao.

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Huy tự nguyện tham gia lực lượng dân quân để rèn luyện, trưởng thành, với mong muốn góp sức mình bảo vệ an ninh, trật tự địa phương. Cùng với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, dưới sự chỉ đạo từ Ban CHQS xã, anh phối hợp chặt chẽ đồng đội, lực lượng công an nắm chắc tình hình, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn.

Chiến sĩ dân quân tự vệ Lê Hoàng Huy tăng gia sản xuất tại đơn vị

Chiến sĩ dân quân tự vệ Lê Hoàng Huy tăng gia sản xuất tại đơn vị

Anh Huy tâm sự: “Tôi tham gia lực lượng dân quân chưa lâu nhưng cảm thấy môi trường này đã góp phần rèn luyện cho bản thân tính kỷ luật, tác phong làm việc khoa học và trách nhiệm. Ngoài tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ tại Ban CHQS xã, Ban CHQS huyện, tranh thủ thời gian rảnh, tôi chủ động tìm hiểu thêm sách, báo để củng cố, nâng cao kiến thức nhằm thực hiện nhiệm vụ tốt hơn”.

Ngoài làm tốt nhiệm vụ được giao, anh Huy còn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên xã tổ chức như trồng cây, xây dựng tuyến đường xanh, sạch, đẹp; cắt tỉa cây, phát quang bụi rậm, dọn dẹp nghĩa trang, lau chùi bia tưởng niệm,...

Với lòng nhiệt huyết, tinh thần hăng hái và đầy trách nhiệm, tin rằng, anh Tâm, anh Huy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng phát triển./.

Là những thanh niên trẻ, anh Nguyễn Hoài Tâm và anh Lê Hoàng Huy có chung nhiệt huyết, nhiệm vụ là bảo vệ quê hương, tích cực trong việc giữ gìn an ninh, trật tự cũng như các phong trào do địa phương phát động. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, 2 anh đã góp phần làm tỏa sáng hình ảnh của những chiến sĩ dân quân tự vệ, nhận được sự tin yêu của người dân.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết