Tiếng Việt | English

05/03/2021 - 01:50

Gương sáng dân quân thường trực

Góp phần cùng đồng đội bảo đảm an toàn xã hội, giữ gìn trật tự địa phương, thời gian qua, chiến sĩ dân quân thường trực Châu Đăng Khoa (SN 2001, ngụ ấp 8, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) không ngừng nỗ lực mỗi ngày để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, Khoa luôn được mọi người tin yêu, quý mến.

Chiến sĩ dân quân thường trực Châu Đăng Khoa luôn trách nhiệm trong công việc

Chiến sĩ dân quân thường trực Châu Đăng Khoa luôn trách nhiệm trong công việc

 

Đăng Khoa tham gia lực lượng dân quân thường trực xã Nhựt Chánh từ tháng 12-2019. Hơn 1 năm qua, Đăng Khoa đã lập nhiều thành tích trong công tác tuần tra bảo vệ địa bàn, phối hợp cùng đồng đội bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản và tệ nạn xã hội; được UBND huyện tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc tham gia phòng, chống ma túy.

Tốt nghiệp THPT, Đăng Khoa đi làm tự do bên ngoài, sau đó tự nguyện tham gia lực lượng dân quân thường trực. Xác định đây là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm của bản thân, Đăng Khoa luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, trau dồi kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của người dân quân. Đăng Khoa luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, thực hiện nghiêm kỷ luật quân đội và các quy định của địa phương. Ngoài ra, Đăng Khoa tham gia đầy đủ các khóa huấn luyện mà Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức; tích cực cùng đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp trên giao.

“Là một người trẻ, chưa va chạm nhiều, đến đây, tôi được các anh chị đồng nghiệp chỉ dạy, không chỉ về chuyên môn mà còn về lẽ sống. Do đó, tôi cảm thấy rất vui khi được làm việc, rèn luyện trong môi trường quân đội và luôn cố gắng, nỗ lực mỗi ngày” - Đăng Khoa bày tỏ.

Nhớ lại kỷ niệm trong lúc tuần tra, Đăng Khoa kể: “Cách đây 6 tháng, vào khoảng 12 giờ đêm, tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Nhựt Chánh thì phát hiện 2 đối tượng chạy xe máy ngược chiều có dấu hiệu khả nghi, khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì đối tượng vứt xe bỏ chạy. Tôi cùng mọi người chạy theo và vây bắt được 1 đối tượng, thu giữ 1 chiếc xe. Qua kiểm tra, phát hiện đối tượng dương tính với chất ma túy, trên xe có nhiều dụng cụ để hút chích và bàn giao cho Công an xã xử lý”.

Không chỉ tích cực tham gia giữ gìn an ninh, trật tự địa bàn, Đăng Khoa còn là hạt nhân tiêu biểu trong hội thi, hội thao và phong trào thanh niên của đơn vị. Đăng Khoa tham gia nhiều hoạt động xung kích do Đoàn Thanh niên xã phát động như cắt tỉa cây, phát quang bụi rậm, dọn dẹp nghĩa trang, lau chùi bia tưởng niệm, trồng cây xanh, đến từng nhà người dân vận động cài đặt phần mềm Bluezone, tham gia các hoạt động từ thiện phát cơm miễn phí, phát áo 0 đồng cho người dân khó khăn,...

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Nhựt Chánh - Dương Thái Kiều nhận xét, Châu Đăng Khoa là một trong những dân quân có tinh thần trách nhiệm cao. Các hoạt động của đơn vị, Đăng Khoa đều năng nổ, nhiệt tình tham gia. Năm 2020, Đăng Khoa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được cấp trên khen thưởng.

Với lòng nhiệt huyết, tinh thần hăng hái và đầy trách nhiệm, năm 2021, Châu Đăng Khoa phấn đấu tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích