Tiếng Việt | English

07/02/2016 - 16:03

Những người bảo vệ mùa xuân

Để có một mùa xuân bình yên, người người, nhà nhà đón Tết Cổ truyền của dân tộc trong an lành và hạnh phúc, Công an tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng, khép kín địa bàn cả ngày lẫn đêm, sẵn sàng đối phó với các tình huống bất ngờ về an ninh, trật tự.


Công an phường 3, TP.Tân An tuần tra, bảo vệ chợ hoa xuân

 Tết của những chiến sĩ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh là những buổi tập luyện cần mẫn trên thao trường. Những chú chó nghiệp vụ luôn sát cánh với người huấn luyện thực hiện thuần thục từng động tác, sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm. Hay như những chiến sĩ bảo vệ mục tiêu luôn chắc tay súng cả ngày lẫn đêm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm của tỉnh. Những người lính Đại đội Cảnh sát cơ động thì thâu đêm, suốt sáng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, giải quyết nhanh chóng, kịp thời các loại tội phạm, các nhóm lưu manh, côn đồ gây rối trật tự công công, các nhóm tổ chức đua xe trái phép,…

Trung tá Lê Việt Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự và phản ứng nhanh 113 chia sẻ, đôi khi cũng cảm thấy chạnh lòng mỗi khi tết đến, xuân về, vì không năm nào anh được quây quần bên người thân trong gia đình để đón thời khắc giao thừa. Thế nhưng, vì sự bình yên của nhân dân, anh và đồng đội phải tạm gác lại niềm vui riêng, sát cánh cùng nhau, sẵn sàng có mặt tại những nơi nguy hiểm khi người dân gọi đến Cảnh sát 113. Đó cũng là tác phong của những người lính phản ứng nhanh. Bất kể ngày hay đêm, khi người dân cần đến sự giúp đỡ thì các anh phải nhanh chóng lên đường làm nhiệm vụ.

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 này, cùng với các lực lượng chiến đấu khác, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cũng tăng cường thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, triệt xóa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội thường xảy ra trong dịp tết. Trung tá Nguyễn Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: Để bảo đảm tình hình an ninh, trật tự trong những ngày tết, đơn vị chủ động tấn công, trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh. Là lực lượng trực tiếp chiến đấu, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh quyết tâm điều tra, khám phá các vụ án, bắt, xử lý các đối tượng tội phạm hình sự và triệt xóa nhiều băng nhóm tội phạm và tệ nạn xã hội, để người dân đón tết bình yên, hạnh phúc.

Tết là thời điểm mọi người tham gia giao thông rất đông, vì vậy, áp lực công việc của lực lượng Cảnh sát giao thông là rất lớn. Nhằm bảo đảm tình hình trật tự, an toàn giao thông cho người dân vui tết, Đại tá Lê Văn Công - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh chỉ đạo, toàn lực lượng Cảnh sát giao thông luôn có mặt trên đường mọi lúc, mọi nơi, điều tiết giao thông, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1 và vào những ngày cao điểm khi người dân từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây đón tết cùng gia đình.

Đồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Ôtô khách chở quá số người quy định; ôtô tải chở hàng quá tải, quá khổ, kết hợp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như: Sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông, lái xe vi phạm tốc độ quy định, không đội nón bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông;… Đặc biệt, trong dịp tết này, lực lượng Cảnh sát giao thông sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm qua hình ảnh và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông.

Một mùa xuân nữa lại về, trên khắp mọi ngả đường, muôn hoa đang khoe sắc; len lỏi trong những sắc màu rực rỡ ấy là màu áo xanh của những chiến sĩ công an vẫn ngày đêm làm nhiệm vụ, trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho người dân vui xuân, đón tết./.

Thúy Phượng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích