Tiếng Việt | English

18/11/2025 - 14:59

HĐND tỉnh Tây Ninh giám sát Thanh tra tỉnh và Ban tiếp công dân tỉnh

Sáng 18/11, Đoàn giám sát do Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Đặng làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh của Thanh tra tỉnh và Ban tiếp công dân tỉnh.

Đoàn tiến hành giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh

Từ ngày 01/11/2024 đến ngày 15/10/2025, Thanh tra tỉnh tổ chức tiếp 60 lượt với 106 người tham dự (tăng 16 người so cùng kỳ năm trước); tiếp nhận, xử lý 452 đơn (tăng 197 đơn so cùng kỳ năm trước), trong đó, 100% đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chánh Thanh tra tỉnh được giải quyết đúng thời gian quy định, không có đơn tồn; chuyển 234 đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét và hướng dẫn 32 đơn.

Phần lớn nội dung chủ yếu liên quan đến khiếu nại của công dân về lĩnh vực đất đai. Ngoài ra, Thanh tra tỉnh thực hiện 86/102 (đạt 84,31%) quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo.

Đại diện Thanh tra tỉnh thông tin một số nội dung về công tác giải quyết đơn thư trong thời gian qua

Từ ngày 01/7 đến ngày 15/10/2025, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, xử lý 1.266 đơn, trong đó chuyển 576 đơn đến cơ quan đúng thẩm quyền; giải thích, hướng dẫn 252 đơn; giao tham mưu giải quyết 120 đơn thuộc thầm quyền, lưu 318 đơn.

Tại buổi giám sát, đại biểu đóng góp nhiều ý kiến cho hai đơn vị trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư ngay từ đầu, giúp rút ngắn thời gian giải quyết.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Đặng phát biểu tại buổi giám sát 

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Văn Đặng đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị trong việc xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ông đề nghị hai đơn vị tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tăng cường tập huấn, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, phối hợp nhịp nhàng với các phòng, ban và địa phương trong quá trình xử lý, bảo đảm công dân được phản hồi kịp thời, đúng quy định./.

Thanh Ngân – Tuấn Hưng

Chia sẻ bài viết