Tiếng Việt | English

03/01/2023 - 23:50

Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn

Những năm qua, việc xây dựng hạ tầng giao thông gắn với xây dựng nông thôn mới luôn được Đảng bộ, chính quyền xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, quan tâm triển khai, thực hiện hiệu quả, góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc.

Thuận Mỹ là xã thuộc vùng hạ của huyện Châu Thành. Nơi đây từng là vùng căn cứ cách mạng và chịu nhiều tổn thất trong chiến tranh. Bằng sự đoàn kết, nỗ lực, Đảng bộ và nhân dân xã Thuận Mỹ vượt qua không ít khó khăn, tích cực lao động, sản xuất, tạo nên diện mạo mới cho vùng đất anh hùng. Với sự quan tâm của tỉnh, huyện, xã Thuận Mỹ thực hiện phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", đầu tư xây dựng nhiều công trình mang tính quyết định đến sự phát triển KT-XH, phục vụ đời sống dân sinh.

Cầu Bình An 1 (ấp Bình An, xã Thuận Mỹ) do tổ chức Vòng Tay Việt Nam cùng mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thuận Mỹ - Trần Hoàng Sang cho biết: “Nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn, góp phần nâng chất, giữ vững các tiêu chí xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, xã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, xã huy động mọi nguồn lực để từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn, nhất là tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, người dân đóng góp, hỗ trợ xây dựng các tuyến đường và cầu giao thông nông thôn. Thời gian qua, nhiều công trình được xây dựng và đưa vào sử dụng tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa. Việc từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông góp phần kết nối địa bàn nông thôn với trung tâm xã và huyện, làm cho bộ mặt của xã thêm khởi sắc”.

Hiện 100% tuyến đường trục xã được nhựa hóa, bêtông hóa với tổng chiều dài 14,98km, nền đường rộng 8m, mặt đường rộng từ 3,5-5m. So với khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015, xã nâng cấp, mở rộng thêm tuyến đường An Khương Thới với mặt đường từ 3,5 lên 5m, nhựa hóa với chiều dài 4km, tăng 10 điểm tránh xe. Bên cạnh đó, địa phương chú trọng cải tạo, nâng cấp hệ thống đường trục ấp. Đến nay, 100% đường trục ấp trên địa bàn xã được bêtông hóa với chiều dài 9,38km, mặt đường rộng từ 2,5-4m, nền đường 6m. Các tuyến đường trục ấp được bố trí 14 điểm tránh xe, bảo đảm ôtô đi lại thuận lợi.

Cùng với các tuyến đường giao thông khang trang, sạch, đẹp, nhiều công trình cầu giao thông cũng được xây dựng mới. Tháng 11-2022, xã Thuận Mỹ tổ chức khánh thành 3 cầu giao thông nông thôn do tổ chức Vòng Tay Việt Nam cùng một số mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng. Mỗi cầu có bề mặt rộng 3m và tải trọng 8 tấn, kinh phí xây dựng 350 triệu đồng. Được biết, tổ chức Vòng Tay Việt Nam đã hỗ trợ xã Thuận Mỹ xây dựng 7 cầu giao thông nông thôn. Bà Nguyễn Thị Vân (ấp Bình An, xã Thuận Mỹ) bộc bạch: “Trước đây, cầu giao thông nhỏ, hẹp, xây dựng lâu năm nên xuống cấp, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, khi được mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng mới cầu Bình An 1, cầu Bình An 2, ai nấy đều vui mừng”.

Từ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, nhất là những đóng góp tích cực của mạnh thường quân, mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn xã Thuận Mỹ ngày càng hoàn thiện. Huyết mạch giao thông nông thôn được nối liền, không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết