Tiếng Việt | English

11/08/2015 - 20:26

Nokia đang từng bước chuẩn bị cho sự trở lại đầy tham vọng

Các điện thoại thông minh thế hệ mới của Nokia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng sản xuất điện thoại Nokia của Phần Lan đang tiến hành thuê kỹ sư phần mềm, thử nghiệm các sản phẩm mới, cũng như tìm kiếm đối tác bán hàng, từng bước chuẩn bị cho sự trở lại thị trường điện thoại di động mà hãng đã “ngoảnh mặt” sau thương vụ bán mảng điện thoại di động cho Microsoft với giá 4,99 tỷ USD vào cuối năm 2013.

Đã từng một thời “làm mưa làm gió” trên thị trường điện thoại toàn cầu, Nokia đã “lạc lối” trong chiến lược kinh doanh của mình và bị lu mờ trước hai đối thủ Apple của Mỹ và Samsung của Hàn Quốc.

Kể từ sau thương vụ “bán mình” cho Microsoft hồi cuối năm 2013, có lẽ thời gian Nokia chỉ chuyên tâm sản xuất thiết bị mạng viễn thông đã quá đủ, khi hiện nay, Giám đốc điều hành Nokia Rajeev Suri đang lên kế hoạch cho sự trở lại của hãng trên thị trường thiết bị di động.

Nokia đã “chuẩn bị tâm lý” trước cho thị trường bằng việc cho “lên kệ” máy tính bảng chạy hệ điều hành Android N1 vào đầu năm nay tại Trung Quốc. Trong khi đó, mảng công nghệ của Nokia mới đây cũng đã thông báo tuyển dụng nhiều vị trí việc làm tại California liên quan đến việc phát triển sản phẩm.

Tuy nhiên, Nokia sẽ phải đợi tới cuối năm 2016 để có thể đưa ra bất cứ quyết định chính thức nào do đây mới là thời điểm thỏa thuận không cạnh tranh với Microsoft hết hiệu lực.

Sự quay trở lại này chưa hẳn đã dễ dàng với Nokia khi “Trái táo khuyết” hiện đang chi phối thị trường điện thoại toàn cầu.

Nokia mới đây công bố số liệu chính thức cho thấy doanh số bán trong quý II/2015 đạt 3,2 tỷ euro (3,5 tỷ USD), tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết