Tiếng Việt | English

20/12/2018 - 17:04

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56

NSƯT Trung Anh, đạo diễn Trịnh Lê Phong... buồn bã cho biết, NSND Anh Tú đã qua đời, hưởng dương 56 tuổi.

Sau một thời gian chiến đấu với biến chứng của bệnh tiểu đường, NSND Anh Tú đã qua đời vào trưa ngày 20/12 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, Hà Nội, hưởng dương 56 tuổi.

Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016. Tháng 4/2018, NSND Anh Tú được bổ nhiệm chức vụ quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

NSND Anh Tú
NSND Anh Tú là một trong những diễn viên kiêm đạo diễn gạo cội của sân khấu phía Bắc. Ông nổi tiếng với những vai diễn trong các bộ phim truyền hình: Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, các vở kịch Rừng trúc, Vũ Như Tô, Cuộc đời tôi, Một mối tình... Ông cũng là đạo diễn của các vở kịch Lâu đài trên cát, Cạm bẫy, Chuyện chàng dũng sĩ, Truyện Kiều, Romeo và Juliet...

NSND Anh Tú sinh năm 1962, tốt nghiệp lớp diễn viên năm 1981, trường Sân khấu - Điện ảnh. Ngoài hoạt động nghệ thuật, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Đạo diễn Trịnh Lê Phong, người có dịp cộng tác với NSND Anh Tú trong bộ phim "Chiều ngang qua phố cũ" chia sẻ: "Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng được cộng tác với NSND Anh Tú, một diễn viên, đạo diễn sân khấu mà tôi rất ngưỡng mộ trong một bộ phim rất đặc biệt và nhiều kỷ niệm... Cảm ơn Anh rất nhiều". NSƯT Trung Anh cho biết, trước đó, ông cùng Trọng Trinh và một số anh em vào viện thăm NSND Anh Tú, mặc dù biết bệnh của NSND Anh Tú đã nguy cấp, song khi nghe tin vẫn không khỏi xót xa./.

Tố Uyên/VOV.VN

Chia sẻ bài viết