Tiếng Việt | English

29/10/2015 - 05:30

Ông Cao Văn Chóng được chọn làm Tổng giám đốc VPF

Chiều 28-10, Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) đã họp Hội đồng quản trị tại TP.HCM và chỉ định ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Bóng đá Bình Dương thay ông Phạm Ngọc Viễn làm Tổng giám đốc VPF.

Theo nghị quyết của VPF, với mục đích trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo thì đến tháng 9-2015 ông Phạm Ngọc Viễn (65 tuổi, nguyên phó chủ tịch LĐBĐVN) sẽ rời ghế Tổng giám đốc VPF. Tuy nhiên, do trở ngại trong việc tìm người thay thế nên mãi đến nay VPF mới chính thức công bố nhân sự mới.


Tân tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng. Ảnh: S.H

Ông Cao Văn Chóng, sinh năm 1979 tại Tiền Giang, tốt nghiệp đại học kinh tế khoa tài chính tín dụng. Trong năm năm làm việc với CLB bóng đá Becamex Bình Dương, ông từng kinh qua các chức danh như giám đốc điều hành, phó Tổng giám đốc, phó Chủ tịch HĐQT rồi Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Bóng đá Bình Dương từ năm 2013 đến nay.

Đúng vào lúc ông Chóng nhận chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Bóng đá Bình Dương thì nhà tài trợ ngân hàng thương mại Cổ phần Hàng hải rút lui, khiến CLB gặp cảnh lao đao về tài chính. Khó khăn đã được tháo gỡ khi ông Chóng trổ tài “ngoại giao” khéo léo để vận động các nhà tài trợ chấp nhận mua 600 bảng quảng cáo được lắp đặt trên các trục đường chính của Bình Dương, mang về cho CLB Becamex Bình Dương nguồn thu đáng kể ở V-League 2014 và V-League 2015.

Becamex Bình Dương đoạt hai danh hiệu vô địch quốc gia năm 2014 và 2015; vô địch Siêu cúp bóng đá VN 2014, vô địch cúp quốc gia 2015 với sự góp sức của hàng loạt cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá VN và việc các cầu thủ này nhận lời về khoác áo Becamex Bình Dương có sự đóng góp âm thầm nhưng rất lớn của Tổng giám đốc Cao Văn Chóng.

Trao đổi ngắn với Tuổi Trẻ khi được bổ nhiệm giữ cương vị Tổng giám đốc VPF, ông Cao Văn Chóng cho biết: “Mọi chuyện còn quá mới mẻ trong vai trò mới với bóng đá nước nhà, nhưng tôi hứa sẽ dốc hết sức để thúc đẩy sự phát triển của VPF nói riêng và bóng đá nói chung trong thời gian tới để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ cả nước…”.

Được biết, tập đoàn Becamex đã chấp thuận cho ông Chóng sang làm việc với VPF, tuy nhiên "quân số" của ông vẫn thuộc quyền quản lý của Becamex. Hiện tại, ông Chóng còn là ủy viên Ban chấp hành VFF khóa VII, thành viên của Hội doanh nhân trẻ Bình Dương./.

S.H/Tuổi Trẻ Online
 

Chia sẻ bài viết