Tiếng Việt | English

09/04/2022 - 08:01

Ông Medvedev: Lệnh trừng phạt có thể được coi là hành vi gây hấn nhằm vào Nga

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng, các lệnh trừng phạt chống Nga có thể được coi là một hành vi gây hấn và trong trường hợp này, Moscow có quyền tự vệ.

"Sự kết hợp giữa tình hình chính trị và pháp lý hiện nay dẫn đến kết thuận rằng, lệnh trừng phạt có thể được coi như một hành vi gây hấn nhằm vào nước Nga và là một hình thức của chiến tranh lai (hybrid warfare - được mệnh danh là chiến tranh thế hệ 5 - là một chiến lược quân sự sử dụng chiến tranh chính trị đồng thời với chiến tranh thông thường, chiến tranh bất thường và chiến tranh mạng - ND)”, ông Medvedev nhận định trên kênh Telegram của mình ngày 8/4.


Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Tass

"Trong trường hợp này, quốc gia là mục tiêu của hành vi gây hấn, hay ở đây chính là Nga, có quyền phòng thủ cá nhân và tập thể trong khuôn khổ luật pháp quốc gia và quốc tế".

Ông Medvedev nhấn mạnh, "các lệnh trừng phạt bất hợp pháp trong những hoản cảnh nhất định có thể được coi là một hành vi gây hấn của một số quốc gia hoặc liên minh các quốc gia".

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cũng cho rằng các lệnh trừng phạt chưa từng có nhằm vào Nga sẽ gây ra sự sụp đổ của các tổ chức quốc tế./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết