Tiếng Việt | English

16/03/2023 - 14:10

Phát hiện hơn 1 tấn mèo đông lạnh và 190 con mèo còn sống không rõ nguồn gốc

Dù từng bị phát hiện, bắt quả tang và phạt tiền nhưng cơ sở của ông Nguyễn Huy Quyền tiếp tục vi phạm khi chứa mèo đã qua giết mổ và mèo sống không rõ nguồn gốc.

Hơn 1 tấn mèo đông lạnh bị đoàn kiểm tra phát hiện.

Sáng 16/3, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa phối hợp Công an huyện Lai Vung; Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp thành lập đoàn kiểm tra bắt quả tang hơn 1 tấn mèo đông lạnh.

Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra tại điểm kinh doanh thuộc ấp Hòa Thành, xã Hòa Long, huyện Lai Vung do ông Nguyễn Huy Quyền, sinh năm 1984, quê tỉnh Hải Dương, làm chủ. Cơ sở này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y, không có giấy đủ điều kiện kho lạnh bảo quản động vật tươi sống. Qua kiểm tra, phát hiện bên trong kho lạnh chứa 1.100kg sản phẩm động vật mèo đông lạnh và 190 con mèo còn sống không rõ nguồn gốc.


190 con mèo sống được phát hiện tại thời điểm kiểm tra.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, bàn giao 1.100kg sản phẩm động vật mèo đông lạnh không rõ nguồn gốc cho Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tiêu hủy theo quy định; giao 190 mèo cho chủ cơ sở theo dõi tình trạng sức khỏe để liên hệ cơ quan thú y địa phương tiêm phòng dịch.

Trước đó, vào ngày 16/2, cũng chính đoàn kiểm tra này đã phát hiện, bắt quả tang cơ sở của ông Quyền chứa 4 tấn mèo đã qua giết mổ, làm sạch và 480 con mèo còn sống. Ngày 20/2, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Huy Quyền về hành vi thu gom động vật không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y, kho lạnh bảo quản sản phẩm tươi sống không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y với số tiền 10 triệu đồng./.

Theo Nhân dân

Chia sẻ bài viết