Tiếng Việt | English

25/02/2024 - 12:40

Phát huy sức trẻ bảo vệ Tổ quốc

Mùa xuân này cùng với tuổi trẻ cả nước, nhiều thanh niên ưu tú huyện Châu Thành, tỉnh Long An trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ chính thức lên đường nhập ngũ. Đây là những thanh niên đều tình nguyện viết đơn xin được tình nguyện nhập ngũ. Chí trai, sức trẻ chính là động lực để các thanh niên vững bước theo tiếng gọi non sông.

Cấp ủy, chính quyền địa phương xã An Lục Long đến động viên thanh niên Nguyễn Gia Khiêm

Trong những ngày này, gia đình thanh niên Nguyễn Gia Khiêm (xã An Lục Long, huyện Châu Thành) đang rộn ràng niềm vui khi Khiêm chuẩn bị nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền địa phương cùng hàng xóm đều đến chúc mừng và động viên Khiêm. Dù đã có việc làm ổn định nhưng Khiêm vẫn quyết tâm viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Trò chuyện cùng mọi người, anh Nguyễn Gia Khiêm chia sẻ: “Năm nay, tôi bước sang tuổi 22. Đây là tuổi đẹp nhất để bản thân làm tròn trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và Tổ quốc. Quân đội là một môi trường đặc biệt giúp thanh niên trưởng thành hơn. Bản thân cũng mong muốn mình sẽ trưởng thành hơn về mọi mặt khi được rèn luyện trong quân ngũ”.

Bên cạnh đó, nhiều thanh niên luôn tự hào, yêu quý hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, đây cũng là động lực để họ hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự. Chàng thanh niên trẻ Cao Phúc Nguyên (xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành) là một người như vậy. Dù đang làm kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh của một bệnh viên tại thành phố Hồ Chí Minh với mức lương cao, nhưng Nguyên đã quyết định tạm dừng công việc của mình để tòng quân. Quyết định của anh được gia đình rất ủng hộ.

Thanh niên Châu Thành nhận lệnh gọi nhập ngũ

Thanh niên Cao Phúc Nguyên (xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành) phấn khởi nói: “Năm cuối cấp, tôi đã đăng ký vào Học viện Biên phòng nhưng rất tiếc là chưa đủ điểm để đậu. Vì vậy, một lần nữa ước mơ làm bộ đội của tôi lại cháy bỏng và tôi quyết định nghỉ công việc của mình để thực hiện ước mơ. Tôi hy vọng bản thân sẽ trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ và sẽ được phục vụ lâu dài”.

Để công tác tuyển quân đạt chất lượng, hiệu quả, huyện Châu Thành chú trọng gắn tuyển quân với công tác xây dựng hậu phương chiến sĩ. Những trường hợp gia đình chiến sĩ  có hoàn cảnh khó khăn được cả hệ thống chính trị huyện Châu Thành vào cuộc để chăm lo như gia đình thanh niên Nguyễn Đăng Khoa trong lúc tại ngũ, công tác tại Đội K70, Cục Chính trị Quân khu 7.

Huyện Châu Thành phối hợp Cục chính trị Quân khu 7 tặng gia đình Khoa một căn nhà và một con bò giống để có vốn làm ăn. “Đó cũng là nguồn động lực để tôi phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ. Tôi rất xúc động và biết ơn sự quan tâm của Ban CHQS huyện Châu Thành và Cục chính trị. Sau khi trở về nhà, tôi sẽ cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế gia đình” - thanh niên Nguyễn Đăng Khoa bộc bạch .

Trung tá Võ Minh Quốc - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Châu Thành cho biết: “Hội đồng NVQS huyện làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện Luật NVQS có hiệu quả, nâng cao nhận thức của người dân. Từ đó, thanh niên trong huyện tự giác, tình nguyện đăng ký NVQS".

Bên cạnh đó, cùng với chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội cũng thực hiện rất tốt. Đặc biệt, thông qua các mô hình tặng nhà tình nghĩa quân dân, tặng nhà đồng đội, tặng nhà hộ nghèo cho các thanh niên nhập ngũ gặp khó khăn đã xây dựng tình cảm đối với bộ đội trong nhân dân cho nên công tác tuyển quân tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao của bà con.

Thanh niên Cao Phúc Nguyên phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Với phương châm “xây hậu phương, vững tiền tuyến”, huyện Châu Thành là một trong những điểm sáng của tỉnh trong công tác tuyển quân. Hàng năm, các thanh niên trúng tuyển đều chấp hành tốt lệnh gọi lên đường nhập ngũ, xứng đáng với truyền thống của một vùng quê cách mạng./.

Đức - Biện Cường

Chia sẻ bài viết