Tiếng Việt | English

22/08/2019 - 09:51

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại Thạnh Hóa

Từ ngày 19 đến 23/8/2019, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh phối hợp Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Thạnh Hóa, Công ty TNHH Ngôi Sao tổ chức Phiên chợ hàng Việt về nông thôn.

Người dân tham quan mua sắm tại phiên chợ

Người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ

Phiên chợ có sự tham gia của 35 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong và ngoài tỉnh trưng bày, quảng bá, bày bán nhiều sản phẩm như hóa mỹ phẩm, quần áo may sẵn, bách hóa tổng hợp. Đặc biệt, phiên chợ còn có sự tham gia của Nhóm bạn trẻ khởi nghiệp tại tỉnh Bến Tre trưng bày, quảng bá sản phẩm. Đa số sản phẩm này thân thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như trà bồ công anh, thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm,...

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh - Trần Thanh Toản cho biết, theo kế hoạch năm 2019, trung tâm sẽ tổ chức 10 Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa và khu, cụm công nghiệp. Kinh phí tổ chức trên 800 triệu đồng.

Theo đó, Phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, khu, cụm công nghiệp trong tỉnh. Các phiên chợ sẽ tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, có giá cả phù hợp với thu nhập của người dân; đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiếp cận thị trường nông thôn, từng bước xây dựng mạng lưới kinh doanh, phân phối mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng tại khu vực nông thôn.

Đây cũng là giải pháp kích cầu thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nội địa và tạo điều kiện để kết nối giữa các doanh nghiệp, các nhà phân phối, đại lý bán lẻ với người tiêu dùng và nâng cao nhận thức tiêu dùng của người dân địa phương; đồng thời, tạo thêm nơi mua sắm hàng hóa thuận lợi phục vụ người dân nơi tổ chức./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết