Tiếng Việt | English

27/01/2016 - 20:15

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: "VFF sẽ xem xét kỹ vấn đề của HLV Miura"

Trước Hội nghị BCH VFF vào sáng mai (28/1), bàn về tương lai của HLV Miura, phó chủ tịch (PCT) phụ trách chuyên môn của VFF Trần Quốc Tuấn cho biết VFF sẽ xem xét toàn diện những gì mà vị HLV người Nhật đã làm cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Trước khi Hội nghị BCH được dự báo là sẽ rất “nóng” này diễn ra, PCT VFF Trần Quốc Tuấn cho hay: “Cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa có quyết định chính thức về chuyện của HLV Miura, mọi việc phải chờ cuộc họp ngày mai với BCH mới rõ”. 

PCT VFF Trần Quốc Tuấn (phải)

Cũng theo ông Tuấn thì hiện tại, quan điểm của VFF là chưa khẳng định hay phủ định chuyện HLV Miura có tiếp tục công việc của ông này, trên tư cách là HLV các đội tuyển quốc gia hay không. Ông Tuấn nói: “Việc đánh giá công việc của HLV Miura trong thời gian qua sẽ toàn diện và thấu đáo, xét đến suốt quá trình làm việc của ông ấy với bóng đá Việt Nam”.

Do HLV Miura đang nghỉ phép ở Nhật, nên vị HLV người Nhật cũng chưa báo cáo về hành trình của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. Nhiều khả năng VFF sẽ tiếp tục để cho HLV Miura hoàn thành nốt thời hạn hợp đồng của ông với các đội tuyển, tránh tình trạng sa thải người vắng mặt, như từng xảy ra với HLV Falko Goetz sau SEA Games 2011, từng vấp phải sự phản đối của dư luận.

Theo kế hoạch thì PCT phụ trách chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn cũng sẽ báo cáo kết quả chuyến công tác tại Qatar mà ông Tuấn vừa thực hiện cách nay ít lâu với chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, theo ủy quyền của ông Dũng, trước khi thông báo với BCH.

Còn nhớ, chính chuyến công tác tại Qatar vừa nêu là mở đầu cho việc ông Tuấn gặp phản ứng từ phía một số thành viên khác trong VFF, khi họ lập luận rằng ông Tuấn mang danh PCT thường trực, nhưng lại hay đi công tác nước ngoài.

Một vấn đề khác liên quan đến hàng loạt phát ngôn của các thành viên chủ chốt của VFF trong thời gian vừa rồi, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết ông không thể quyết định về vấn đề này, mà phải chờ BCH có ý kiến./.

Trọng Vũ/Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết