Tiếng Việt | English

07/08/2016 - 20:17

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra tình hình sốt xuất huyết tại Đắc Lắc

Toàn tỉnh Đắc Lắc ghi nhận trên 3.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 11 lần so với cùng kỳ năm ngoái, 1 trường hợp đã tử vong.

Ngày 7/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã kiểm tra tình hình sốt xuất huyết tại tỉnh Đắc Lắc.

Theo Sở Y tế Đắc Lắc, tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận trên 3.000 trường hợp mắc sốt xuất huyêt, tăng gấp 11 lần so với cùng kỳ năm ngoái, 1 trường hợp đã tử vong.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã kiểm tra tình hình sốt xuất huyết tại tỉnh Đắc Lắc

Bệnh được ghi nhận tại 145/184 xã, phường, thị trấn của 15 huyện, thị xã, thành phố. 2 địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất là huyện Ea H’leo và thành phố Buôn Ma Thuột,với hơn 800 trường hợp.

Qua kiểm tra thực tế tại xã Hòa Thuận, xã Ea Tu và xã Cư Ebur, thành phố Buôn Ma Thuột, Đoàn công tác nhận định, bên cạnh yếu tố thời tiết, sốt xuất huyết bùng phát mạnh ở Đắc Lắc còn do thái độ lơ là và tâm lý chủ quan của người dân, thiếu tính thần hợp tác với các cơ quan chuyên môn trong việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng: Qua kiểm tra tình hình thức tế tại địa phương do mưa nhiều, người dân lại sử dụng nhiều dụng cụ chứa nước đây là điều kiện để muỗi và loăng quăng phát triển. Trước đây, tỷ lệ người dân ở đây mắc thấp nay lại do chu kỳ cơ thể chưa được miễn dịch nên khả năng mắc bệnh rất cao.

Chúng tôi nhận thấy, phương pháp phòng chống đã rất quyết liệt từ chính quyền và y tế nhưng do ý thức của người dân diệt muỗi và lăng quăng cũng như nhiều khi cũng chưa hợp tác với cán bộ y tế để cho phun hóa chất diệt muỗi cho nên bệnh lan truyền nhanh. Ngoài ra, do bận làm ăn nên người bệnh chưa đến cơ sở y tế đển chẩn đoán kịp thời./.

PV/VOV-Tây Nguyên

Chia sẻ bài viết