Tiếng Việt | English

13/03/2020 - 21:20

Premier League tạm hoãn sau khi HLV Arteta và Odoi mắc COVID-19

Trước những lo ngại dịch COVID-19, ban tổ chức Premier League và FA đã nhóm họp và đưa ra quyết định tạm dừng giải đấu đến ngày 03/4.

Premier League hoãn đến ngày 03/4. (Nguồn: Getty Images)
Premier League và nhiều giải đấu khác đã chính thức bị hoãn đến ngày 3/4 do lo ngại dịch COVID-19 đang bùng phát tại châu Âu.

Quyết định trên được đưa ra sau khi ban tổ chức Premier League và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) có cuộc họp khẩn chiều 13/3.

Premier League dự kiến sẽ trở lại vào ngày 04/4, nhưng sẽ còn phải căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 vào thời điểm đó.

Trước khi có quyết định này, bóng đá Anh đã liên tiếp nhận tin không vui khi huấn luyện viên Mikel Arteta (Arsenal) và tiền vệ Callum Hudson-Odoi (Chelsea) có kết quả dương tinh với SARS-CoV-2.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng đã tạm hoãn các trận đấu tại Champions League và Europa League trong tuần tới cũng phải hoãn vì lý do tương tự.

Bundesliga cũng đã tạm hoãn hai tuần (17/3 tới 02/4). Các trận đấu vòng 26 Bundesliga vào cuối tuần này sẽ diễn ra trên sân vận động không khán giả.

Trước đó, hôm 10/3, tất cả mọi hoạt động thể thao tại Italy sẽ bị đình chỉ trong vòng 1 tháng sau khi dịch COVID-19 bùng phát. Italy được xem là "tâm dịch" của châu Âu và hiện đã có hơn 1.000 người tử vong tại nước này.

Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) cũng xác nhận Ligue 1 và Ligue 2 đã bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết