Tiếng Việt | English

10/04/2021 - 09:46

Quân đội Nga sẽ thành lập đơn vị robot tấn công đầu tiên

Đơn vị robot tấn công đầu tiên sẽ được thành lập trong thành phần Các lực lượng vũ trang Nga, gồm năm tổ hợp robot Uran-9.

Robot Uran-9. (Nguồn: defenseworld.net)

Robot Uran-9. (Nguồn: defenseworld.net)

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/4 cho biết quân đội nước này sẽ thành lập đơn vị robot tấn công đầu tiên.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã kiểm tra việc thực hiện đơn hàng quốc phòng của Công ty cổ phần "Cục tổ hợp công nghệ-chế tạo (UPTK) số 766," nơi phát triển và sản xuất các hệ thống robot.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo: “Như Tham mưu trưởng Lục quân Vasily Tonkoshkurov đã báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng, đơn vị robot tấn công đầu tiên sẽ được thành lập trong thành phần Các lực lượng vũ trang Nga, gồm năm tổ hợp robot Uran-9, tức khoảng 20 máy chiến đấu."

Theo Bộ trên, “đơn vị thử nghiệm hiện đang được hình thành trên cơ sở một trong những trung tâm nghiên cứu của Bộ Quốc phòng để hình thành các phương pháp và hình thức sử dụng các đơn vị robot. Sau đó, trên cơ sở trung tâm này, sẽ đào tạo nhân viên trong tương lai để vận hành hệ thống robot tấn công Uran-9 trong các đơn vị chiến đấu."

Bộ nói rõ rằng Uran-9 trước đó chỉ được sử dụng như các tổ hợp riêng biệt.

Robot chiến đấu Uran-9 do UPTK 766 sản xuất. Vũ khí của nó bao gồm pháo tự động 30mm, tên lửa chống tăng dẫn đường Ataka và súng phun lửa Shmel./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết