Tiếng Việt | English

07/03/2016 - 09:04

Quan tâm đến phụ nữ bằng những việc làm thiết thực

Trong những ngày này, cả thế giới đang hướng đến Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, ngày tôn vinh phái đẹp bằng tất cả sự quan tâm, tình cảm, hành động thiết thực và cả những ước mơ, kỳ vọng. Riêng dịp này, người Việt còn tưởng nhớ cuộc khởi nghĩa của hai Bà Trưng - những nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ gìn giang sơn xã tắc.

Thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giải phóng phụ nữ, Đảng ta quan tâm lãnh đạo nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ. Người phụ nữ Việt Nam luôn được quan tâm tạo điều kiện tham gia hoạt động trong hệ thống chính trị, công tác trên lĩnh vực KT-XH, học tập nâng cao trình độ, chăm lo bảo vệ sức khỏe, giải quyết việc làm, bảo đảm chế độ, chính sách,...

Nhiều phụ nữ giữ vai trò chủ chốt trong cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, những trí thức tài năng, chuyên gia giỏi, doanh nhân thành đạt; tích cực lao động trong các công ty, xí nghiệp, trên đồng ruộng, chung tay xây dựng nông thôn mới, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Có thể khẳng định, ở bất kỳ lĩnh vực nào, người phụ nữ cũng luôn kề vai, sát cánh cùng nam giới làm tốt nhiệm vụ của mình, từ chăm lo hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con đến tham gia công tác xã hội,... Họ luôn nỗ lực, vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.

Vai trò, vị thế của người phụ nữ ngày càng được nâng lên nhưng phụ nữ vẫn tiếp tục cần sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, tổ chức và cộng đồng xã hội. Sự quan tâm này phải xuất phát từ tình thương và trách nhiệm, bắt đầu từ gia đình, cộng đồng đến xã hội; không hô hào mà phải từ những việc làm thiết thực, cụ thể; quan tâm từ đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe, tình cảm,... Nếu phụ nữ được những người thân, tổ chức quan tâm, chăm sóc đúng cách thì họ sẽ tự tin và có những đóng góp to lớn cho xã hội.

Mặt khác, bản thân mỗi người phụ nữ phải cố gắng vươn lên, phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” gắn với xây dựng, thực hiện 4 phẩm chất đạo đức của người phụ nữ hiện đại: “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, dứt khoát, phụ nữ Việt Nam có những đóng góp to lớn hơn nữa trong thời gian tới./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết