Tiếng Việt | English

15/09/2020 - 10:01

Quốc hội Việt Nam giúp đỡ Argentina phòng chống dịch COVID-19

Đại sứ Đặng Xuân Dũng khẳng định món quà nhỏ này xuất phát từ tấm lòng chân thành của Nhà nước và nhân dân Việt Nam, là sự chia sẻ và ủng hộ dành cho những người bạn Argentina.


Đại sứ Đặng Xuân Dũng thay mặt Quốc hội Việt Nam chuyển tượng trưng món quà 20.000 khẩu trang cho Chủ nhiệm Văn phòng Thượng viện Maria Luz Alonso. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 14/9, Quốc hội Argentina đã tổ chức lễ tiếp nhận món quà gồm 20.000 khẩu trang y tế do Quốc hội Việt Nam gửi tặng, nhằm giúp quốc gia Nam Mỹ này đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tham dự buổi lễ được tổ chức tại trụ sở Quốc hội Argentina có Chủ nhiệm Văn phòng Thượng viện Maria Luz Alonso, Chủ nhiệm Văn phòng Hạ viện Rodrigo Martin Rodriguez, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Đặng Xuân Dũng cùng tập thể cán bộ cơ quan đại diện Việt Nam.

Phát biểu sau khi thay mặt Quốc hội Việt Nam trao tặng số khẩu trang cho phía Argentina, Đại sứ Đặng Xuân Dũng khẳng định, món quà nhỏ này xuất phát từ tấm lòng chân thành của Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho những người bạn Argentina, là sự chia sẻ và ủng hộ của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 của Argentina. 

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp ở khu vực Mỹ Latinh và Argentina là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề, Đại sứ Đặng Xuân Dũng đánh giá cao các biện pháp mà Chính phủ Argentina đang áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng với quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ và Quốc hội, Argentina sẽ sớm vượt qua đại dịch để đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường cũng như vực dậy nền kinh tế, xứng tầm là một trong những nền kinh tế hàng đầu tại Mỹ Latinh. 

Đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm với Argentina trong nỗ lực chung để cùng sớm đẩy lùi và khống chế dịch bệnh cũng như giảm thiểu các tác động tiêu cực do COVID-19 gây ra, góp phần vào sự phát triển lâu dài quan hệ hai nước trên mọi lĩnh vực.

Về phần mình, Chủ nhiệm Văn phòng Thượng viện Argentina Maria Luz Alonso đã gửi lời cảm ơn tình cảm chân tình của Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Việt Nam khi gửi món quà thiết thực, đầy ý nghĩa cho Argentina giữa mùa dịch bệnh. 

Bà Alonso nhấn mạnh đây là minh chứng sống động cho quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống của hai nước, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương vì lợi ích của nhân dân hai nước./.

Lễ tiếp nhận món quà do Quốc hội Việt Nam gửi tặng cho Quốc hội Argentina. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết