Tiếng Việt | English

26/08/2022 - 11:39

Ra mắt mẫu nhận diện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022

UBND tỉnh vừa thông qua thiết kế mẫu nhận diện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022. Mẫu nhận diện được lấy ý tưởng biểu tượng từ 2 chữ cái đầu tiên L - A của tỉnh Long An.

Hình tượng chữ L mềm mại, uyển chuyển, uốn lượn của dòng sông thể hiện sự linh hoạt, dễ thích nghi hoàn cảnh và sự trường tồn vốn có của ý nghĩa chữ Long. Trên đầu chữ L là hình ảnh nhà trăm cột, biểu trưng giai đoạn khai hoang mở đất, những lưu dân đầu tiên đã đặt chân tới vùng đất có 2 dòng Vàm Cỏ để an cư, lạc nghiệp và đặt nền tảng cho sự hưng phát vùng đất này. Tiếp theo đó là hình ảnh Công viên tượng đài Long An Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc, một biểu tượng cho sự kiên trung, lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, anh hùng của người Long An trong sự nghiệp đấu tranh giành lại độc lập. Hình ảnh Cảng Quốc tế Long An dưới cùng là biểu trưng cho sức bật của Long An hôm nay, trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Hình tượng chữ A được ghép lại từ 2 cành dừa nước, một trong những loại cây có ý nghĩa với người dân Long An trong các cuộc kháng chiến. Chóp nhọn chữ A thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ của tỉnh trong quá trình hội nhập và phát triển.

Hình tượng chữ L và A là sự kết hợp các yếu tố truyền thống, văn hóa, ý chí,... tạo nên một nhận diện khá đầy đủ về những đặc trưng và các yếu tố độc đáo của Long An.

Sau khi được thống nhất thông qua, mẫu nhận diện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An được đính kèm các clip, banner, bài viết, video quảng bá về Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết